วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2562

นายกฯบ้านดง แจ้งถูกหมิ่น ฮุบเงินหลวง

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

นายก อบต.บ้านดงแจ้งความ คนโพสต์ข้อความหมิ่นทางเฟซบุ๊กลานนาโพสต์  กล่าวหานำงบประมาณรัฐมาแบ่งกินกับพวกพ้อง  ลั่นทำทั้งหมดเพื่อประโยชน์ของชาวบ้าน

ลานนาโพสต์ได้รับการเปิดเผยจากนายศุกษ์ ไทยธนสุกานต์ นายก อบต.บ้านดง อ.แม่เมาะ ว่า เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา  นายศุกษ์ ไทยธนสุกานต์ ได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ  เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ได้โพสต์ข้อความในลักษณะหมิ่นประมาทตนเอง ในเฟซบุ๊กของหนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ชื่อ Lannapost 

โดยเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2562 เวลา 09.00 น. ตนเองพร้อมกับพวก ได้เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ขอให้เร่งรัด พ.ร.บ.แร่ พ.ศ.2560 และพ.ร.บ.ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการบริหารงบประมาณสนับสนุนจาก กฟผ.แม่เมาะ จากนั้นช่วงบ่ายวันเดียวกัน ทางลานนาโพสต์ ได้มีการนำเสนอข่าวดังกล่าว ผ่านทางแฟนเพจชื่อ Lannapost  กระทั่งเวลาได้ผ่านไป 1   สัปดาห์  ได้มีกลุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊ก ต่างเข้ามาโพสต์แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก  แต่ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ชาญณรงค์ ยิ้มกล่ำ โพสต์ข้อความในลักษณะหมิ่นประมาทตนว่า “คนจำพวกนี้ มักหากินกับเงินงบประมาณรัฐ ค่อยๆแบ่งเงิน เป็นส่วนๆแอบเอาไปใช้ในทางมิชอบ  ตั้งชื่อโครงการเอามาบังหน้าหากินไปวันๆ และไม่ค่อยจะมีปัญญาหากิน ใช้อาชีพสุจริตชนแบบคนอื่นเขา พ่อค้า แม่ค้าขายหมู่ ขายผักในตลาดยังมีความน่าชื่นชมกว่าเสียอีกครับ” “สังเกตถ้ามีงบหรือเงินจากรัฐมาก็จะรวมตัวกันหาพรรคพวกที่หากินแบบเดียวกันมา ประชุมเพื่อเรียกร้องเอาเงิน งบประมาณของแผ่นดิน ซึ่งเป็นภาษีของประชาชนทั่วไปมาสู่พวกพ้องตนนั่นเอง พอได้เงินแล้วก็จะพากันเข้าพรรษาจำศีล”

ซึ่งตนเองได้รับทราบจากคนใกล้ชิดว่า มีคนเขียนข้อความถึงตนในลักษณะหมิ่นประมาท เมื่อตรวจสอบดูก็พบว่าเป็นเช่นนั้นจริง  ข้อความดังกล่าว มีลักษณะใส่ความต่อผู้อื่นทำให้ผู้ที่อ่านข้อความเข้าใจว่า ตนเป็นคนไม่ดี ทุจริตเอาเงินงบประมาณของแผ่นดินซึ่งเป็นภาษีของประชาชนทั่วไปสู่พวกของตนเอง ทำให้ตนเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง ขาดความเคารพน่าเชื่อถือจากประชาชนทั่วไป แต่ทางคู่กรณีต้องการเข้ามาเจรจา ตนเองก็ยินดี เพื่อหาทางออกร่วมกัน นายศุกษ์ กล่าว 

ขณะเดียวกันทางลานนาโพสต์ได้ติดต่อไปยังผู้ที่ถูกแจ้งความ  ได้แจ้งว่า ไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูล  ซึ่งทราบแล้วว่าทางนายก อบต.บ้านดงได้มีการไปแจ้งความไว้ แต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากใครมาแต่อย่างใด

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1240 วันที่ 2 - 8 สิงหาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์