วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2562

สองหนุ่มถูกรถเฉี่ยวจักรยานยนต์ล้มริมถนน สาหัสปางตาย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

พลเมืองดีแจ้งว่ามีรถจักรยานยนต์ล้มข้างถนนมีคนนอนอยู่ในที่มืดเปลี่ยวไม่กล้าจอดให้การช่วยเหลือแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เบื้องต้นพบ จักรยานยนต์ถูกเชี่ยวชนสาหัส 2 คน เจ้าหน้าเร่งช่วยชีวิตเร่งด่วนยังพบอีกว่าอีกไม่ถึง 2 กิโลเมตรทั้งสองคนจะถึงบ้านแล้ว

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 23 กันยายน 256 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบรถจักรยานยนต์ล้มมีผู้บาดเจ็บ บริเวณถนนสายผาลาด-แม่เมาะ ขาเข้าเมืองลำปาง บ้านผาลาดหมู่ 4 ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จึงรีบประสานสมาคมกู้ภัยนครลำปาง ให้การช่วยเหลือเร่งด่วน


ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิก สีส้มดำ  หมายเลขทะเบียน ขพพ 596 ลำปาง สภาพรถพังยับเยิน คาดว่าถูกรถยนต์ไม่ทราบชนิดเฉี่ยวชน มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คน สภาพหมดสติร่างคารถจักรยานยนต์ ทั้ง 2 คน ขาซ้ายหักทั้งสองคน มีแผลที่ศีรษะและนิ้วมือหักทั้งสอง สภาพบอบซ้ำทั่วร่างกาย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้องรีบนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งสองราย เปลี่ยนถ่ายการช่วยเหลือไปยังรถกู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง เนื่องจากผู้บาดเจ็บเริ่มมีอาการซึมไม่สามารถพูดหรือเรียกให้มีสติกลับมาได้ ก่อนที่จะส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลลำปางอย่างเร่งด่วน  เบื้องต้นทราบชื่อเพียงคนเดียวคือ นายวรสิทธิ์ หน่อแก้ว อายุ 26 ปี ชาวบ้าน บ้านเวียงสวรรค์ หมู่ 9 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ส่วนอีกคนไม่พกเอกสารติดตัว

จากนั้น  พ.ต.ท.กมล คิดอ่าน สว. (สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตู้ยามผาลาดอำนวยความสะดวกเนื่องจากจุดเกิดเหตุมืดสนิท และมีรถสัญจรตลอดเวลา ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

 

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีร่องรอยเฉี่ยวชนห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ และรถยนต์กระจัดกระจายระยะทางยากว่า 50 เมตร เบื้องต้นรถคู่กรณีคาดว่าน่าจะเป็นรถยนต์กระบะ ได้หลบหนีไปเพราะมีเศษกระจกมองข้างด้านซ้าย เศษไฟหน้ารถตกในที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานคาดว่าผู้ขับขี่จักรยานยนต์ทั้ง 2 คน น่าจะขับรถจักรยานยนต์กำลังขับขี่เพื่อที่จะกลับบ้าน อีกประมาณ 2 กิโลเมตร จะถึงบ้าน และคาดว่าระหว่างทางคนขี่รถจักรยานยนต์อาจจะหลับใน ขับขี่่รถจักรยานยนต์ข้ามเลนพุ่งชนรถยนต์อย่างจังจนรถพังยับและบาดเจ็บสาหัส  ส่วนคู่กรณีที่เป็นรถยนต์เมื่อเกิดเหตุ แล้วอาจหวาดกลัวได้ขับรถหลบหนีไปทันที ก่อนที่พลเมืองดีจะมาพบรีบจอดรถและเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินเพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน เนื่องจากรถเริ่มสัญจรจำนวนมากแล้ว และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือทันที

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์