วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ยึดยาบ้า 2.8 ล้าน ซ่อนหลังรถสิบล้อ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ตำรวจประจำด่วนตรวจ กิ่วคอหมา สภ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง สุ่มตรวจรถที่ผ่านสัญจรไปมาตอนเช้ามืด ปรากฏว่าเจอขบวนรถมาหลายคัน พบต้องสงสัยเป็น 10 ล้อบรรทุกปุ๋ยมาเต็มคันรถ โบกให้จอด ขอตรวจปีนท้ายรถเปิดผ้าใบดูสภาพปกติ แต่เมื่อเปิดออกกว้างพบกระเป๋าบรรจุยาบ้าวางเรียงรายเพียบเกือบ 3 ล้านเม็ด เร่งติดตามผู้ร่วมขบวนตั้งจุดตรวจจุดสกัดทั่วเมืองลำปางแล้ว

 

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.62  ที่บริเวณสถานีตำรวจภูธรแจ้ห่ม อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พ.ต.อ.กฤษดา พันเกษม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้าตรวจสอบรถบรรทุกสิบล้อฮีโน่สีขาว ทะเบียน 72-4037 นครปฐม หลังสามารถจับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 2.8 ล้านเม็ด ที่ใช้ในการซุกซ่อนกระเป๋าเป้บรรจุยาบ้ามาด้านหลังรถ โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปเก็บพยานหลักฐาน รวมไปถึง DNA ต่างๆที่อยู่ภายในรถและกระเป๋ารวมไปถึงห่อยาบ้า เพื่อที่จะรวบรวมหลักฐานทั้งหมดดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

 

พร้อมกันนี้ทาง พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้อง ตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามเส้นทางสายหลักสายรอง เพื่อที่จะเร่งติดตาม รถที่ร่วมขบวนการนี้ซึ่งเป็นรถยนต์กระบะ สีขาว ป้ายทะเบียน กทม.ได้ขับรถออกจากด่าน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะสกัดรถบรรทุก 10  ล้อได้

 

สำหรับการจับกุมดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจปากทางเข้าเขื่อนกิ่วคอหมา ถ.ลำปาง-แจ้ห่ม อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง  ได้สุ่มเรียกตรวจรถที่ขับผ่านเส้นทางดังกล่าว พบรถบรรทุกสิบล้อฮีโน่สีขาว ทะเบียน 72-4037 นครปฐม มีนายปรเมท รวยสูงเนิน อายุ 25 ปี  เป็นชาวจังหวัดนครราชสีมา  เป็นคนขับรถ ได้จอดรถและยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจแต่โดยดี  เมื่อเปิดผ้าใบด้านหลังรถดูก็ต้องตะลึง เพื่อพบว่าได้มีกระสอบบรรจุยาบ้าซุกซ่อนอยู่ตรงการปะปนรวมกับกระสอบปุ๋ย จึงได้ควบคุมตัวนายปรเมท มาทำการสอบสวน และตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้ นับได้เป็นยาบ้า 2.8 ล้านเม็ด

 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกคันนี้ ได้ลำเลียงยาเสพติดมาจากพื้นที่จังหวัดเชียงราย อาศัยเส้นทางเลี่ยงด่านใหญ่ๆเพื่อที่จะลำเลียงยาบ้า ไปยังพื้นที่ กทม. โดยมีรถนำเป็นรถยนต์กระบะ 1 คัน  เมื่อถูกจับกุมแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ให้นายปรเมทติดต่อรถกระบะ แต่ไม่สามารถติดต่อได้  ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามขยายผลต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์