วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

โรงพยาบาลเกาะคารับมอบเครื่องฟอกไต พร้อมเปิดให้บริการหน่วยไตเทียมเต็มรูปแบบ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

โรงพยาบาลเกาะคารับมอบเครื่องฟอกไตอีก 3 เครื่องจาก สโมสรโรตารีกรุงเทพพัฒนาการ และ สโมสรโรตารี E-club 9920 Francopone, นิวซีแลนด์ พร้อมเปิดให้บริการหน่วยไตเทียมเต็มรูปแบบ

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 62 สโมสรโรตารีกรุงเทพพัฒนาการ และ สโมสรโรตารี E-club 9920 Francopone, นิวซีแลนด์ ได้เป็นเจ้าภาพหลักทำโครงการทุนสมทบจากมูลนิธิโรตารี ร่วมกับสโมสรต่างๆ อีกหลายสโมสร ทั้งในและต่างประเทศ สนับสนุนเครื่องฟอกไตอีก 3 เครื่อง พร้อมน้ำยา และเครื่องกรอง รวมทั้งหมดหน่วยไตเทียมโรงพยาบาลเกาะคา จึงเครื่องฟอกไตรวม 8 เครื่อง เต็มโครงการที่ตั้งไว้ โดยได้มีการส่งมอบเครื่องฟอกไตทั้งหมด พร้อมเปิดทำการหน่วยไตเทียม โรงพยาบาลเกาะคา เพื่อให้บริการผู้ป่วยได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยมีนางสมพร กิจสุวรรณรัตน์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง นายชาญ จูดคง ปลัดอาวุโส รักษาการนายอำเภอเกาะคา  นพ.สิทธิกร สองคำชุม ผอ.โรงพยาบาลเกาะคา ผวภ.กมลศักดิ์ และโรแทเรียน วันทนีญ์ วิสิฐสกุลชัย ผู้ว่าการภาค 3360 โรตารีสากล  อน.จอง หลุยส์ อดีตนายกสโมสรโรตารี E-club 9920 Francopone, นิวซีแลนด์  พร้อมด้วยสมาชิกโรตาเรียนจำนวนมากร่วมเป็นสักขีพยาน

 

หลังจากที่โรงพยาบาลเกาะคาเป็นโรงพยาบาลที่ได้รับการยกฐานะให้เป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาด 120 เตียง และรองรับประชาชนใน 9 อำเภอของจังหวัดลำปาง จากสถิติของผู้ป่วยโรคไตเรื้อรังทีเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องจึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีหน่วยบำบัดทดแทนไต ฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม หรือหน่วยไตเทียม เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของคนไข้ในเขตอำเภอเกาะคา และอีก 9 อำเภอใกล้เคียง ซึ่งมีจำนวนผู้ป่วยอยู่มากกว่า 2 หมื่นราย และมีผู้ป่วยที่ได้รับการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมแล้วจำนวน 48 ราย และอยู่ในระยะรอรับการฟอกเลือดอีก 92 ราย

โรงพยาบาลเกาะคา ร่วมกับสโมสรโรตารีดอยพระบาท สโมสรโรตารีแม่วัง สโมสรโรตารีเมืองเกาะคา และได้เห็นถึงความจำเป็นและความต้องการของผู้ป่วย ซึ่งมีแนวโน้มที่จะมากขึ้น จึงได้ดำเนินโครงการหน่วยไตเทียมเพื่อผู้ป่วยโรคไตในลำปางขึ้น เพื่อให้ผู้ป่วยโรคไตระยะสุดท้ายสามารถเข้าถึงบริการฟอกเลือดได้มากยิ่งขึ้น ลดภาระเรื่องค่าใช้จ่ายในการฟอกเลือดและค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้กับผู้ป่วย โดยเริ่มจากโครงการทุนสมทบจากมูลนิธิโรตารีในปี 2560 ร่วมกับสโมสรในประเทศไต้หวัน จัดซื้อเครื่องฟอกไตจำนวน 4 เครื่อง ติดตั้งระบบน้ำบริสุทธิ์ และส่วนควบอื่นๆ

 

ในการนี้โรงพยาบาลยังได้รับงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง อีกจำนวน 5 ล้านบาท มาสนับสนุนการเตรียมน้ำดิบชั้น 1, ปรับตกแต่งสถานที่ ติดตั้งระบบไฟฟ้า, ระบบระบายอากาศ ระบบสื่อสารฉุกเฉิน ระบบก๊าซ และอุปกรณ์ เครื่องมือ ครุภัณฑ์ต่างๆ นอกจากนี้ ยังได้รับเงินสนับสนุนเพิ่มเติมจากการจัดแข่งขันชกมวยไทยโดยสโมสรโรตารีเมืองเกาะคาและสจ.พิเชษฐ ทินอยู่ มาสนับสนุนด้านการทำเฟอร์นิเจอร์อีก 185,000 บาท ทั้งยังได้รับการบริจาคเครื่องฟอกไตอีก 1 เครื่องจากมูลนิธินิธิชลลดา   ล่าสุดทางสโมสรโรตารีกรุงเทพพัฒนาการ และ สโมสรโรตารี E-club 9920 Francopone, นิวซีแลนด์ ได้เป็นเจ้าภาพหลักทำโครงการทุนสมทบจากมูลนิธิโรตารี ร่วมกับสโมสรต่างๆ อีกหลายสโมสร ทั้งในและต่างประเทศ สนับสนุนเครื่องฟอกไตอีก 3 เครื่อง พร้อมน้ำยา และเครื่องกรอง จึงเครื่องฟอกไตรวม 8 เครื่อง เต็มโครงการที่ตั้งไว้

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์