วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ชายวัย 43 ปี หายออกจากบ้านไปล่าสัตว์นานครึ่งเดือน พบศพกลางป่า คาดพลัดตกต้นไม้


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ลำปาง พบศพหนุ่มใหญ่วัย 43 ปี เข้าไปหาของป่าลึกหายไปนานครึ่งเดือน ญาติเข้าตามหาไม่พบประสาน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทฯออกค้นหามาโดยตลอด จนกระทั่งมาพบศพสภาพเน่าเปื่อยแล้ว ใต้โคนต้นไม้คาดพลัดตกขณะปีนต้นไม้ ก่อนที่จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

 

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แจ้ห่ม ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทย จ.ลำปาง ว่าพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ภายในป่าบ้านแม่คำหล้า ม.3 ต.เมืองมาย อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง  คาดว่าเป็นผู้สูญหายที่ญาติได้แจ้งความไว้  คือ นายจะอื้อ คำแสง อายุ 43 ปี ราษฎรบ้านแม่คำหล้า ม. 3 ต.เมืองมาย อ.แจ้ห่ม ที่ได้ออกจากหมู่บ้านไปเข้าป่าลึก เพื่อไปล่าสัตว์พร้อมด้วยอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก  ตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค.62 เป็นต้นมา จากนั้นก็หายไปไม่สามารถติดต่อได้ เพราะในพื้นที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์   หลังรับแจ้งจึงได้ประสาน พ.ต.ท.ทวี หมุดดี  สว.(สอบสวน) สภ.แจ้ห่ม เจ้าหน้าที่ ชุดกู้ภัยเคลื่อนที่เร็ว ชป.อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท  พร้อมด้วย แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลแจ้ห่ม รวมไปถึงส่วนที่เกี่ยวข้อง  เข้าไปพบปะพูดคุยกับทางผู้นำชุมชนและญาติของนายจะอื้อ คำเเสง เพื่อทำความเข้าใจและแจ้งให้ทราบกับเรื่องที่เกิดขึ้น ก่อนจะร่วมกันเดินทางเข้าตรวจสอบยังจุดที่พบศพ

 

เมื่อไปถึงบริเวณสันดอยห้วยหก ท้องที่กลุ่มบ้านแม่หล้า ม.3 ต.เมืองมาย อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ในเขตเตรียมการประกาศ อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท  เจ้าหน้าที่พบศพนายจะอื้อ คำเเสง  อยู่บริเวณใต้ต้นไม้ขนาดใหญ่ ในสภาพนอนคว่ำหน้า สภาพศพเน่าเปื่อย ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย   พบรองเท้า ถุงย่าม ปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ป) วางโคนต้นไม้ พบมีดปักคาบนโพรงบนต้นไม้ คาดว่าผู้ตายขึ้นไปส่องดูโพรงสัตว์ แล้วพลัดตกลงมา ทางเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมลงความเห็นของการเสียชีวิตคือการตกลงมากระแทกจากที่สูง และคาดว่าไม่เสียชีวิตทันที แต่ได้รับอาการบาดเจ็บสาหัสไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้จึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา  ทั้งนี้ ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ ประกอบพิธีและจะได้นำกระดูกมาทำพิธีทางศาสนาต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์