วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2562

นักแสดงชายหลับในรถคว่ำ 5 ชีวิตรอดตาย

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

หนุ่มนักแสดง เดินทางจากนนทบุรี ขับกระบะพาครอบครัวใหญ่จะไปสัมผัสอากาศหนาวที่เชียงใหม่ ระหว่างทางผ่านจังหวัดลำปาง เกิดหลับในพุ่งสนเสาไฟกริ่งรถพลิกหงายล้อชี้ฟ้าเจ็บติดภายใน 5 คนเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือจนปลอดภัย

เมื่อเวลา 06.40 น. วันที่ 7 ธันวาคม 2562 ศูนย์ 191 รับแจ้งเหตุรถยนต์กระบะพลิกคว่ำ บริเวณถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ ฝั่งขาไปเชียงใหม่ จุดกลับรถ เลยศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 5 ประมาณ 100 เมตร ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง มีผู้บาดเจ็บ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้การช่วยเหลือ และประสานร้อยเวรสอบสวน สภ.ห้างฉัตร เข้าตรวจสอบ

 

โดยในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะแวนสีขาว หมายเลขทะเบียน นก 8222 นครราชสีมา เสียหลักชนเสาไฟกิ่ง ตกลงไปในร่องกลางถนน ล้อชี้ฟ้า มีผู้บาดเจ็บติดภายในทั้ง 5 คน  ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลห้างฉัตรแม่ตาล เทศบาลตำบลปงยางคก อบต.เวียงตาล และกู้ชีพโรงพยาบาลห้างฉัตร ต่างเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้ง 5 คน แบ่งเป็น ชาย 2 คน 1 ในนั้นเป็นเด็กชายวัย 13 ปี อีก 3 คนเป็นหญิง ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาลก่อนที่จะเร่งนำตัวไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลห้างฉัตร ทันทีเพราะมีบาดเจ็บหนัก 3 คน อีกทั้งสภาพอากาศที่หนาวเย็นอุณหภูมิอยู่ที่ 10 องศาเซลเซียสในพื้นที่ผู้บาดเจ็บแต่ละคนสภาพร่างกายสั่นหนาวได้รับผลกระทบอย่างเห็นได้ชัดเจน

 

จากนั้น ร.ต.อ.รุ่งเรืองชัย อุปการะ รองสว. (สอบสวน) สภ.ห้างฉัตร ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าสภาพรถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟกิ่งเสียหายไป 1 ต้น สภาพรถพลิกหงายล้อชี้ฟ้า สิ่งของภายในรถทั้งอุปกรณ์ตั้งแคมป์ ได้รับความเสียหายบางส่วน

จากการสอบถาม ผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 รายที่บาดเจ็บเล็กน้อย ได้เล่าว่า ตนเองและครอบครัว เดินทาง ออกมาจาก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป้าหมายไปพักผ่อนสัมผัสอากาศหนาวที่ม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่ โดยมีน้องชาย ชื่อนายอัครเดชา เสถียรรุ่งโรจน์  ซึ่งเป็นนักแสดงตัวประกอบภาพยนตร์หลายเรื่อง เป็นคนขับ พาพี่น้อง ภรรยา และญาติรวม 5 คน เดินทางออกมาพร้อม ขบวนรถช็อปเปอร์จำนวน 20 คัน โดยบรรทุกสัมภาระของขบวนรถช๊อปเปอร์มาด้วย ซึ่งขบวนรถได้เดินทางล่วงหน้าไปก่อนแล้ว ประมาณครึ่งชั่วโมง  ส่วนรถตนได้จอดแวะปั้มเพื่อพักผ่อนหลายแห่งเนื่องจากมีอาการง่วงขณะขับรถ และเช้ามาวันนี้เมื่อเข้าเขตลำปางแล้วก็แวะหลับมาพักหนึ่ง และก็เดินทางต่อจนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุคาดว่าอาจจะหลับในพุ่งชนเสาไฟอย่างจัง จนติดภายในรถทั้งหมด จนกระทั่งมีพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่เข้ามางัดช่วยเหลือออกจากรถออกมาได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุจากคนขับอีกครั้งหนึ่ง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1251 วันที่ 13 - 26 ธันวาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์