วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2563

ดราม่ากีฬา ท่ามกลางหมอกควัน


 
ปกติอีกาดำจะไม่ค่อยเขียนข่าวตามกระแสดราม่าในโลกโซเชียล แต่แฟนคลับก็ส่งมาให้ดูคอมเมนท์ที่เกือบจะได้ดีมีเฮกันนิดหนึ่ง เมื่อแอดมินเพจดังของลำปาง โพสต์ภาพพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนและประชาชนจังหวัดลำปาง ที่สนามกีฬากลาง จังหวัดลำปาง (หนองกระทิง) ยิ่งใหญ่อลังการ มีนักกีฬาเต็มสนาม เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2563

แฟนเพจ ส่วนใหญ่ โพสต์แสดงความเห็นคอมเม้นท์กันเรื่องสถานการณ์ฝุ่นควันช่วงนี้ที่ลำปางหนักมาก การจัดงานกลางแจ้ง มีคนจำนวนมาก โดยเฉพาะเป็นนักเรียน นักศึกษา มาร่วมงานพิธีเปิดมากขนาดนี้ น่าจะมีการแจกหน้ากากป้องกันฝุ่นให้กับนักเรียน นักกีฬา

 

บ้างก็ว่า น่าจะเลื่อนการแข่งขัน ไปเสียด้วยซ้ำ ...งานเข้าก็คราวนี้ เพื่อโพสต์แนวประชาสัมพันธ์ บรรยากาศของข้อวามสบายๆ กลายเป็นดราม่า กลับไม่มีใครตอบเรื่องนี้ให้เป็นที่เหมาะสมกับคำถามและข้อความเห็น ว่า ปล่อยให้นักเรียนยืนอยู่ท่ามกลางหมอกควันหนาแน่นแบบนั้นได้อย่างไร และไม่มีใครพูดถึงมาตรการ อะไรที่เป็นในทางป้องกัน สุขภาพ ในช่วงการแข่งขันกีฬาท่ามกลางปัญหาฝุ่นควันสูง

บางทีการเสพโซเชียล และการเล่นกับข้อมูลสถานการณ์ในแนวชิลๆ ก็อาจล่อแหลมต่อการถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมได้เช่นกัน การยืนอยู่ในฐานะ ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง กลับต้องพึงมีแนวทางสื่อสารที่ตอบคำถามของสังคมเอาไว้ให้มาก

 

เมื่อมีคนเชื่อมสถานการณ์ปัจจุบัน การแข่งขันกีฬาเยาวชนและประชาชนจังหวัดลำปาง ช่วงเกิดวิกฤตสภาพอากาศ มีมาตรการกันอย่างไร ใครจะตอบให้สมกับเป็น ผู้ใหญ่ใจดีให้ชื่นใจ ...ในโลกโซเชียลคงปรบมือ แทนการยักไหล่ ใส่ยิ้มกรอกตาบนนะขอรับ

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์