วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ผู้ปกครองตื่นแห่รับลูกกลับจากโรงเรียนเอกชนชื่อดัง หลังมีเด็กนักเรียนชั้น ป.1 กลับจากประเทศญี่ปุ่น โรงเรียนขอความร่วมมือให้กักตัว 14 วัน


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          เมื่อวันที่ 27 ก.พ.63 โรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งในเขต อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ได้มีการออกหนังสือแจ้งเตือนผู้ปกครอง ขอความร่วมมือให้บุตรหลาน ซึงเป็นเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 หยุดเรียนเป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากมีประวัติเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศญี่ปุ่น  แม้ว่าจะยังไม่มีผู้ติดเชื่อ  แต่ทางโรงเรียนได้เล็งเห็นความสำคัญ และร่วมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม  โดยร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข อย่างเข้มงวด   เพื่อสอบถามประวัติและเก็บข้อมูลการเดินทาง ทำการคัดกรองเพื่อลดโอกาสการแพร่เชื้อดังกล่าว  จึงจำเป็นต้องให้เด็กหยุดเรียนไปจนถึงวันที่ 11 มี.ค.63  ให้ครบระยะเฝ้าดูตามมาตรการ 14 วัน 
          ทั้งนี้หลังจากมีการออกหนังสือดังกล่าว ได้มีการกระจายข่าวออกไปจากรวดเร็วในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้ผู้ปกครองที่มีลูกหลานเรียนอยู่ที่โรงเรียนดังกล่าว ได้พากันไปรับลูกหลานกลับบ้านจำนวนมาก ทำให้รถติดทั้งทางเข้าและทางออกโรงเรียน จึงต้องหยุดเรียนไปโดยปริยาย
          ขณะเดียวกันโรงเรียนอนุบาลอีกแห่งหนึ่ง ย่าน ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง  ก็ได้แจ้งเตือนผู้ปกครองขอให้เฝ้าระวัง และยึดแนวทางการปฏิบัติมาตรการป้องกันการระบาดของโรคตามกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หากอยู่ในกลุ่มความเสี่ยงกลับจากต่างประเทศ ขอให้หยุดเรียนเพื่อเฝ้าระวังอาการใน 14 วัน เพื่อสุขภาพของนักเรียน ผู้ปกครอง บุคลากร และสังคม
          อย่างไรก็ตาม ข่าวการระบาดของไวรัส Covid-19 ที่ จ.ลำปาง ได้แพร่สะพัดออกไปอย่างรวดเร็ว ประชาชนควรติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และรับข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ หรือทางกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์