วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ตำรวจบ้านเสด็จ เร่งล่าตัวมือเผารถแบ็คโฮ สจ.คนดังในพื้นที่ ตั้งปมขัดผลประโยชน์และปมการเมืองท้องถิ่น ตั้งรางวัลนำจับ 5 หมื่น

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์


เมื่อวันที่ 2 ก.พ.63  สภ.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง  นำโดย พ.ต.อ.สมพงษ์ บุญมาประเสริฐ ผกกฯ พ.ต.ท.บรรจง เรืองสุข หน.งานสอบสวน  ร.ต.อ.พิชิตชัย ไชยา รอง สว.(สอบสวน) ได้ร่วมกันตรวจสอบและสอบสวนเหตุ คนร้ายลักลอบวางเพลิงเผารถขุดตัก(แบคโฮ) จำนวน 2 คัน ของนายประสิทธิ์ เตชะปลูก อายุ 54  ปี  อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ที่ 3 บ้านหมาก ต.บุญนาคพัฒนา อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง มีตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง  เขต อ.เมืองลำปาง  รวมราคาค่าเสียหายประมาณ 3.6 ล้านบาท โดยล่าสุดทาง สภ.บ้านเสด็จ ได้ตั้งรางวัลนำจับสำหรับคนให้เบาะแสไปสู่การจับกุมได้ จำนวน 5 หมื่นบาท 

         โดยเหตุการณ์ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ม.ค 63 เวลาประมาณ 22.20 น. สภ.บ้านเสด็จ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้รถขุดตัก(แบคโฮ)จำนวน 2 คันที่สวนที่บ้านเลขที่ 87/1  หมู่ที่ 3 บ้านหมาก ต.บุญนาคพัฒนา อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง  ตรวจสอบพบรถขุดตัก(แบคโฮ) ยี่ห้อวอลโว่ หมายเลขทะเบียน ตค 1931 ลำปาง   ถูกเพลิงไหม้ทั้งคันราคา 3 ล้านบาท และรถขุดตัก(แบคโฮ) ยี่ห้อแคท ไม่มีหมายเลขทะเบียน ถูกเพลิงไหม้เฉพาะตัวเก๋ง ราคา 6 แสนบาท ต่อมาได้ร่วมกับ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง  พบพยานหลักฐานเป็น ผ้าชุบน้ำมัน ขวดพลาสติกน้ำอัดลมยี่ห้อโค้กขนาด 1.25 ลิตรมีหยดน้ำมันติดอยู่ก้นขวด จำนวน 1 ขวด และพยานวัตถุอื่นซึ่งเชื่อแน่ว่าเป็นการวางเพลิง 

         สาเหตุเบื้องต้นตั้งไว้ 2  ประเด็น คือเรื่องขัดผลประโยชน์ เพราะนายประสิทธิ์มีตำแหน่งเป็น สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง มีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ถมดิน มีรถขุดตัก มักจะได้งานในเขตพื้นที่ มากกว่าผู้ประกอบการรายอื่นอาจทำให้ผู้ประกอบการรายอื่นต้องการทำลายเครื่องมือเครื่องใช้ในการประกอบอาชีพของผู้เสียหาย อีกประเด็นคือ เรื่องการเมืองท้องถิ่น เนื่องจากจะมีการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน, ส.อบต.,นายกอบต.หมู่บ้านที่เกิดเหตุ  นายประสิทธิ์สนับสนุนผู้ที่คาดว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งรายหนึ่งเป็นคู่แข่งของผู้สมัครรับเลือกตั้งคู่แข่งและประเด็นอื่นๆจะได้ทำการสืบสวนต่อไป

      หากใครมีเบาะของคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยสามารถแจ้งไปได้ที่ สภ.บ้านเสด็จ โทร.054-342669   081-386 6047  089-554 3358และ 081-386 7826
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์