วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

รวบตัวมือวางเพลิงรถแบ็คโฮ สจ.ดัง พบเป็นอดีตผู้นำชุมชน แต่ยังให้การปฏิเสธ ขณะที่ตำรวจมีหลักฐานนิติเวชมัด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.63 เวลา 14.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.อนุชา  อ่วมเจริญ ผบก. พ.ต.อ.สมพงษ์  บุญมาประเสริฐ ผกก.สภ.บ้านเสด็จ นำกำลังโดย พ.ต.ท.วีระ  คมสัน รอง ผกก.ป พ.ต.ท.สุพรรณ  ฝั้นเจริญ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.สุมิตร  ปิงวัง สว.สส. ร.ต.อ.พงศธร  ถนอม รอง สว.สส. ร่วมกับชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.ท.ประสิทธิ์  หล้าสมศรี รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.วิษณุ  ไชยวรรณ  พ.ต.ต.อรรถพร  อ๊อดผูก สว.สส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ร่วมกันนำหมายจับศาลจังหวัดลำปาง เข้าจับกุมตัวนายพร (ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง)อายุ 65 ปี อดีตผู้นำหมู่บ้าน ในพื้นที่ตำบลบุญนาคพัฒนา อ.เมือง จ.ลำปาง โดยกล่าวหา วางเพลิงเผาทรัพย์


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ม.ค.2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเสด็จ จ.ลำปาง รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบเผารถแบคโฮ ภายในสวนเลขที่ 87/1 หมู่ที่ 3 บ้านหมาก ต.บุญนาคพัฒนา อ.เมืองลำปาง ซึ่งนายประสิทธิ์ เตชะปลูก อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ที่ 3 บ้านหมาก ต.บุญนาคพัฒนา อ.เมืองลำปาง และมีตำแหน่งเป็น สจ.เขตอำเภอเมืองลำปาง เป็นเจ้าของทรัพย์สินดังกล่าว

โดยทรัพย์สินที่เสียหายเป็นรถขุดตัก(แบคโฮ) ยี่ห้อวอลโว่ หมายเลขทะเบียน ตค-1931 ลำปาง   ถูกไฟไหม้ทั้งคัน ซึ่งรถราคา 3,000,000 บาท ส่วนอีกคันเป็นรถขุดตัก(แบคโฮ)เช่นเดียวกัน  ยี่ห้อแคท ไม่มีหมายเลขทะเบียน ถูกเพลิงไหม้เฉพาะตัวเก๋ง ราคา 600,000 บาท โดยทางเจ้าหน้าที่พบพยานหลักฐานเป็น ผ้าชุบน้ำมัน ขวดพลาสติกน้ำอัดลมยี่ห้อโค้กขนาด 1.25 ลิตรมีหยดน้ำมันติดอยู่ก้นขวด จำนวน 1 ขวด และพยานวัตถุอื่นซึ่งเชื่อแน่ว่าเป็นการวางเพลิงเผาทรัพย์

หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านเสด็จ และกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง ได้ทำการสืบสวนหาข่าวและเบาะแสของคนร้ายก่อเหตุมาโดยตลอด รวมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานที่เกิดเหตุและผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ของศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 จนกระทั่งมีหลักฐานพอและได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดจนนำไปสู่การเข้าจับกุมตัวคนร้ายต้องสงสัยก่อเหตุได้ในที่สุด ซึ่งหลังการจับกุมผู้ต้องสงสัยรายนี้ได้ให้การปฏิเสธ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์