วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2563

ประชาวิทย์คุมเข้ม ตรวจคัดกรองเด็กนักเรียน ผู้ปกครอง และบุคลากร ก่อนเข้าพื้นที่โรงเรียน พร้อมส่งกำลังใจให้ชาวจีนสู้วิกฤติ



จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

โรงเรียนเอกชนที่เปิดสอนระดับอนุบาลถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย ชื่อดังของจังหวัดลำปาง ใช้มาตรการคุมเข้ม เตรียมพร้อมป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID –19 ในโรงเรียนอย่างเข้มข้น คัดกรองเด็กนักเรียน ผู้ปกครอง ต้องผ่านเข้าออกช่องทางจำกัดเท่านั้น  ยืนยันยังไม่พบมีผู้ติดเชื้อในโรงเรียน ขณะครูสอนภาษาจีนของโรงเรียนก็ส่งกำลังใจไปให้แก่พี่น้องชาวจีนให้สู้วิกฤติร้ายนี้ผ่านไปด้วยดี



เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2563 ที่โรงเรียนประชาวิทย์ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชน ไทย-จีน ที่เปิดสอนระดับอนุบาลจนถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้นำมาตรการคุ้มเข้มการเตรียมพร้อมป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID –19 ภายในโรงเรียน เพื่อเป็นไปตามาตรฐานที่ทางสาธารณสุขได้กำหนดไว้ โดยทางโรงเรียนได้มีการปิดกั้นการผ่านเข้าออกโรงเรียนอย่างเข้มข้น คือจัดให้มีช่องทางผ่านเข้าออกเพียง 3 ช่องทางเดิน ให้นักเรียน ผู้ปกครอง บุคลากรของโรงเรียน โดยมีการตรวจวัดไข้ ล้างมือด้วยเจลล้างมือ แช่รองเท้าในอ่างดักเชื้อโรค เดินผ่านอุโมงค์พ่นละอองน้ำกำจัดเชื้อโรค ซึ่งถือว่าเป็นมาตรการที่เข้มข้นอันดับต้นๆในพื้นที่จังหวัดลำปาง



นางพิมพร เทพปินตา ผอ.โรงเรียนประชาวิทย์ กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของ ไวรัส COVID –19 ทางโรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เนื่องจากว่า โรงเรียนประชาวิทย์ เปิดสอนทั้งชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งได้มีการเฝ้าระวังติดตาม และตรวจสอบผู้ปกครอง รวมไปถึงนำเรียนที่เดินทางไปพื้นทีเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาพบว่า มีเด็กนักเรียนป่วยไม่ถึง 5% ของจำนวนนักเรียนทั้งหมดและทั้งหมดได้พักผ่อนอยู่บ้าน ไม่ได้มาโรงเรียนแต่อย่างใด   ปัจจุบันนี้โรงเรียนก็ยังไม่พบผู้ป่วยไวรัสนี้ แต่เพื่อเป็นมาตรการป้องกันและเตรียมพร้อม จึงได้นำมาตรการคุมเข้มการเฝ้าระวังไวรัส ได้มีการกั้นพื้นที่อาคารเรียน เพื่อให้นักเรียน บุคลากร หรือผู้มาติดต่อธุระภายในโรงเรียน ต้องผ่านจุดคัดกรองทั้งหมด ขณะที่นักเรียนที่มีไข้ก็จะให้กลับบ้านไปอยู่กับผู้ปกครองและแนะนำให้ผู้ปกครองนำบุตรหลานไปพบแพทย์ซึ่งที่ผ่านมา ผู้ปกครองต่างมั่นใจในการนำมาตรการนี้มาใช้ในโรงเรียน และผู้ปกครองทุกคนต่างร่วมมือเป็นอย่างดี   ด้านเหล่าซือ หรือครูภาษาจีน ที่มาประจำสอนที่โรงเรียนประชาวิทย์ แห่งนี้ ได้พูดเป็นภาษาจีนเพื่อส่งกำลังใจไปให้พี่น้องชาวจีนได้ผ่านพ้นวิกฤติไวรัสนี้อย่างรวดเร็วต่อไป
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์