วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2563

กลุ่มชาวลำปาง ไม่ทิ้งกันรวมตัวกัน นำข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม แจกจ่ายแก่ประชาชนทั่วไป รวมไปถึง แจกอาหารแก่ผู้ประกอบการรถม้าลำปาง ที่หยุดวิ่งให้บริการมานานกว่า 1 เดือน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

กลุ่มชาวลำปาง ที่รวมกลุ่มในนามกลุ่มชาวลำปางไม่ทิ้งกัน ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง กะปิ น้ำปลา น้ำมันพืช น้ำเปล่า และอื่นๆ ที่บรรจุเป็นชุด มาแจกจ่ายให้แก่ประชานทั่วไปที่สัญจรผ่านไปมา บริเวณ ลานจอดรถม้า ด้านหน้าโรงแรมลำปางเวียงทอง ถนนดวงรัตน์ ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง  เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนชาวลำปาง ที่กำลังประสบปัญหาวิกฤติไวรัสโควิด19 ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ที่มารับสิ่งของบริจาคครั้งนี้ต่างดีใจที่จะได้บรรเทาความเดือนร้อนของตนเองไปได้ในระดับหนึ่ง เนื่องจากสภาพการงดการกทำกิจกรรมและการประกอบอาชีพหลายๆอาชีพ ต่างส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง มานานนับเดือน  ซึ่งกลุ่มชาวลำปาง ไม่ทิ้งกัน มีความเห็นอกเห็นใจชาวลำปางด้วยกัน ที่กำลังประสบภัยจากไวรัสโควิด ได้รวมใจกันจัดซื้อสิ่งของต่างๆแล้วมาแจกจ่ายแกผู้ประสบภัย ซึ่งสามารถบรรเทาความเดือนร้อนได้ในระดับหนึ่ง


นอกจากนี้ยังได้จัดซื้ออาหารม้า เพื่อมอบแก่ผู้ประกอบการรถม้าท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง ที่มีประมาณ 100 คัน ที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดให้บริการมานานกว่า 1 เดือนแล้ว โดยได้มอบอาหารม้า แก่ผู้ประกอบการรถม้าท่องเที่ยว รายละ 1 กระสอบ เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้นไปก่อน
ผู้ประการรถม้ารายหนึ่ง กล่าวว่าหลังจากเกิดปัญหาไวรัสโควิด 19 ผู้ประกอบการรถม้าที่มากกว่า 1 คัน ได้หยุดวิ่งมาตั้งแต่เดือนมีนาคม ทำให้ทุกคนต้องกลับบ้าน เลี้ยงม้าที่บ้าน แต่การเลี้ยงและให้อาหารม้าต้องใช้เงินจำนวนมาก อีกทั้งไม่ได้ประกอบอาชีพอะไรเลยจึงได้รับผลกระทบ การที่ได้รับมอบอาหารม้าในครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่จะได้บรรเทาความเดือนร้อนไปได้ระดับหนึ่ง


ด้านเจ้าหน้าที่ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่าผู้ประกอบการรถม้าในจังหวัดลำปาง มีในพื้นที่ อำเภอเมืองลำปาง และที่บริเวณวัดพระธาตุลำปางหลวง อ.เกาะคา ที่ขึ้นทะเบียนรวมแล้วมีประมาณ 100 คัน และมีม้าเลี้ยงอีกกว่า 400 ตัวได้รับผลกระทบ ในขณะและที่ผ่านมาได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นบ้างแล้วโดยได้รับการสนับสนุนหญ้าแพงโกร่า ที่ใช้เลี้ยงม้าโดยเฉพาะแล้วบางส่วน แต่ก็ยังไม่หมด ซึ่งจะได้มีการหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์