วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2563

ส.ส.ไพโรจน์ ควักเงินส่วนตัวซื้อแอลกอฮอล์ 3 หมื่นลิตร มอบ รพ.สต. 141 แห่งใน จ.ลำปาง



จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร ส.ส.ลำปาง เขต 2 พรรคเพื่อไทย นำแอลกอฮอล์ จำนวน 150 ถังๆละ200ลิตร รวม 3 หมื่นลิตร มอบให้สาธารณสุขจังหวัดลำปาง  นำไปมอบให้ รพ.สต.141แห่ง ใน จ.ลำปาง  นำใช้ประโยชน์ ป้องกันไวรัสโควิด-19  โดยมีนายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง และ ผอ.จาก รพ.สต.จำนวน 141แห่ง มาร่วมในพิธีรับมอบ  ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 เม.ย. 63 ที่ผ่านมา

 

สำหรับแอลกอฮอล์จำนวน 3 หมื่นลิตร ที่นำมาแจกจ่ายให้กับ รพ.สต. ในครั้งนี้ นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร ส.ส. ลำปาง  ได้ใช้งบประมาณส่วนตัวจัดซื้อแอลกอฮอล์จากโรงงานผลิตที่แม่สอด จ.ตาก  เนื่องจากเห็นว่าปัจจุบันมีไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างรุนแรง หน่วยงานแพทย์ตาม รพ.สต.ของ จ.ลำปาง ขาดแคลนแอลกอฮอล์ที่จำต้องใช้ในการป้องกันติดเชื้อไวรัส ซึ่งแอลกอฮอล์ที่จัดซื้อจากโรงงานผลิตโดยตรงเป็นชนิดแอททานอน 99.9 เปอร์เซ็นต์ที่มีคุณภาพสูง สามารถนำมาทำเป็นเจลได้  

 

โดยก่อนหน้านี้ นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร ได้มอบหน้ากากอนามัยให้กับ รพ.ลำปาง หน่วยกู้ภัย  ตำรวจทุกสถานีทั้ง13 อำเภอ เจ้าคณะอำเภอทุกแห่ง และ รพ.สต.ทั่วจังหวัดมาแล้ว โดยใช้วิธีจัดส่งทาง ไปรษณีย์

 

 ด้านนายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์  สสจ.ลําปาง กล่าวว่า ขอบคุณ ส.ส.ไพโรจน์ ที่มองเห็นความจําเป็นของฝ่ายแพทย์พยาบาล ตาม รพ.สต.นับว่าเป็นการช่วยเหลืออย่างยิ่งใหญ่  หลังจากทราบจุดประสงค์ของ ส.ส.ไพโรจน์ แจ้งผ่านมาทาง จึงรีบแจ้งให้ ผอ.รพ.สต.ทราบต่างก็ดีใจ และเดินทางมารับด้วยตนเอง

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์