วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2563

ชาวลำปางบริจาคอุปกรณ์ให้โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง นายแพทย์ สสจ.ยันเตรียมพร้อมรับผู้ป่วยได้ 500 เคส ชุดป้องกันเชื้อและอุปกรณ์ไม่ขาดแคลน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.63  นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง  ได้ร่วมกันรับมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือทางการแพทย์ให้กับนายแพทย์บรรเจิด นนทสูติ ผอ.โรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่นำไปใช้ในการปฏิบัติงานในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ซึ่งประกอบไปด้วย หน้ากาก 'Face Shield  และ น้ำดื่ม เครื่องดื่มบำรุงกำลัง ฯลฯ  พร้อมกันนี้ทางโรงพยาบาลลำปางได้นำเงินจากการบริจาคไปจัดซื้ออุปกรณ์เพื่อรองรับสถานการณ์ดังกล่าว โดยจัดซื้อเครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศจำนวน 5 เครื่อง มูลค่าเครื่องละ 4.5 แสนบาท นำไปตั้งไว้ในจุดที่มีความเสี่ยงในพื้นที่โรงพยาบาลลำปาง โดยเฉพาะบริเวณตึกเมตตา ซึ่งได้ปรับให้เป็นอาคารรองรับผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงเท่านั้น 



          นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า  จังหวัดของเราได้เกิดสิ่งดีๆ ที่ประชาชนเห็นใจและเข้าใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ได้นำสิ่งขอมาบริจาคให้ต่อเนื่อง เพื่อเป็นการขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยดูแลสุขภาพของประชาชน   ขอบคุณชาวลำปางที่ได้ปฏิบัติตัวดีและให้ความร่วมมือมาโดยตลอด หวังว่าต่อไปนี้เราจะร่วมมือกันปฏิบัติให้อยู่ในมาตรการจังหวัด ไม่ให้เรามีผู้ป่วย หรือมีน้อยที่สุด ไม่ใช่เพื่อใครแต่เพื่อสุขภาพของประชาชนชาวลำปางทุกคน ขอให้ช่วยกันฝ่าวิกฤตินี้ไปได้ให้เร็วที่สุด
          ขณะเดียวกันผู้ว่าราชการจังหวัดได้กล่าวถึง กลุ่มเสี่ยงที่กลับเข้ามาในพื้นที่ จ.ลำปางว่า  เบื้องต้นขอให้รับผิดชอบตัวเองให้มากที่สุด แต่หากพบคนที่มีความเสี่ยงไม่ปฏิบัติตามมาตรการและนโยบาย พรก.ฉุกเฉิน ก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย  ตอนนี้ทราบว่ามีผู้กักตัว 14 วัน ไม่ปฏิบัติตัวตามมาตรการและหนีจากการกักตัว  ซึ่งได้มีการดำเนินคดีและอยู่ระหว่างการส่งฟ้องศาลแล้ว


ด้านนายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง  ในส่วนของสาธารณสุขจังหวัดได้เตรียมการโรงพยาบาลรองรับผู้ป่วยไว้แล้ว 300 เตียง  และมีโรงพยาบาลสนามอีก 200 เตียง พร้อมจะดูแลผู้ป่วยได้ครั้งละ 500 คน  สำหรับอุปกรณ์ต่างๆขณะนี้อยู่กระบวนการสั่งซื้อตามรัฐบาล มอบหมายให้ท้องถิ่นดำเนินการ  ทาง อบจ.ลำปางก็ได้ช่วยสนับสนุนตรงนี้  
ในส่วนของชุดในการป้องกันยืนยันว่าสามารถดูแลได้ ไม่ขาดแคลน ได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วนทั้งทางจังหวัด อบจ.ลำปาง  ขอให้ทางประชาชนสบายใจได้  อีกอย่างคืออุปกรณ์เครื่องช่วยหายใจ เราได้รับการสนับสนุนมาเพียงพอเช่นกัน ที่สำคัญคือมาตรการการดูแลผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง เรามีระบบป้องกันการแพร่เชื้ออย่างดี ขอให้ประชาชนมาใช้บริการที่โรงพยาบาลได้อย่างสบายใจ  โรงพยาบาลเปิดให้บริการโรคต่างๆได้ตามปกติ ไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้   ที่สำคัญคือขอความร่วมมือให้ประชาชนเดินตามมาตรการของจังหวัด ออกนอกบ้านเท่าที่จำเป็น หากออกมาให้สวมหน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือบ่อยๆ

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์