วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2563

อากาศร้อนจัด ไฟลัดวงจรไหม้ร้านขายของชำ เพื่อนบ้านตะโกนบอกไฟไหม้จากชั้นสอง เจ้าของบ้านรีบหนีออกมาได้ทัน ไม่มีใครได้รับอันตราย แต่บ้านก็วอดไปเกือบทั้งหลัง


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.วันที่ 3 เม.ย.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน อ.เถิน จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านภายในหมู่บ้านหนองเชียงราน หมู่ 12 ต.ล้อมแรด อ.เถิน  จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองล้อมแรด เข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน ก่อนจะแจ้งให้พนักงานสอบสวน สภ.เถิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญ เข้าช่วยเหลือและตรวจสอบที่เกิดเหตุ
จากการตรวจสอบพบว่าบ้านที่เกิดเหตุ คือบ้านเลขที่ 76 หมู่ 12 มีลักษณะเป็นบ้านสองชั้น ชั้นบนเป็นไม้ ด้านล่างเปิดเป็นร้านขายของชำ โดยไฟได้ลุกไหม้จากชั้นสองบริเวณด้านหลัง  ซึ่งมีรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองล้อมแรดจำนวน 4 คัน  อบต.เถินบุรี และ อบต.แม่ถอด 1 คัน เข้าช่วยสลับกันระดมฉีดน้ำดับเพลิงที่ลุกไหม้ เพราะบ้านชั้นบนเป็นไม้ รวมไปถึงอากาศที่ร้อนจัดไฟจึงลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยผ่านไปไม่ถึง 10 นาทีได้ไหม้บริเวณชั้นสองไปเกือบทั้งหมด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาช่วยกันระดมฉีดน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ก็ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้ เพราะยังมีควันคุกรุ่นอยู่ตลอดเวลา เพื่อไม่ให้ไฟติดขึ้นมาอีก เกรงว่าจะลุกลามไปยังบ้านข้างๆได้  ซึ่งหลังจากเพลิงสงบลง ทางเจ้าหน้าที่และเพื่อนบ้านได้ช่วยกันเข้าไปขนของที่อยู่ในร้านขายของชำออกมาไว้ด้านนอก แต่ก็พบว่าเสียหายไปกว่าครึ่งหนึ่ง


 เบื้องต้นทราบว่า เจ้าของบ้านคือนางเรือนมูล จักรเพชร   ซึ่งขณะเกิดเหตุได้อยู่ที่ร้านขายของชำบริเวณชั้นล่างของบ้านกับลูกๆ คือนางบุญทรัพย์ มนทา อายุ 53 ปี   โดยได้ยินเพื่อนบ้านตะโกนว่าไฟไหม้จึงได้รีบวิ่งออกมาจากตัวบ้าน  เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งสันนิษฐานว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรมาจากบริเวณชั้นสอง อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะได้เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์