วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2563

ลำปางถูกพายุฝนพัดถล่มในหลายพื้นที่ ส่งผลชาวบ้านได้รับผลกระทบ ขณะที่ต้นไม่หักโค่นขวางถนนหลายจุดเจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์เปิดเส้นทางอย่างเร่งด่วน เพื่อความปลอดภัยในการสัญจรทางถนน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 22 เม.ย. 63 ในพื้นที่จังหวัดลำปาง เกิดฝนฟ้าคะนองหลายแห่ง ส่งผลทำให้เกิดพายุพัดถล่ม จนเกิดความเสียหายเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ และเฉพาะในพื้นที่ ตำบลแม่ทะ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง พบว่าบ้านเรือนชาวบ้าน ต้นไม้หักโค่นหลายจุด เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นลงพื้นที่สำรวจความเสียหายแล้ว แต่เนื่องจากพลบค่ำทางผู้นำชุมชนได้แจ้งให้สำรวจความเสียหายด้วยตนเอง เพื่อมาแจ้งที่ผู้นำชุมชนจะให้การช่วยเหลือต่อไป

และที่ถนนวชิราวุธดำเนิน หรือถนนสายลำปาง-แม่ทะ พบว่าต้นไม้ที่อยู่ข้างทางได้ล้มหักขวางถนนบางจุดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ในเบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ ตำรวจทางหลวง 2 กองกับการการ 5 ตำรวจทางหลวงลำปาง ได้นำรถมาเปิดสัญญาณไฟ และอำนวยความสะดวกด้านการ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่หมวดการทางพระบาท แขวงทางหลวงที่ 1 ลำปาง ได้นำกรวยและสัญญาณกั้นจุดเกิดเหตุแล้วเร่งใช้เลื่อยยนต์ในการตัดต้นไม้เป็นท่อนก่อนที่จะเร่งเคลียร์ท่อนไม้ กิ่งไม้ทั้งหมดลงข้างทางก่อน โดยมีต้นไม้ล้มขวางถนนกว่า 10 ในระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร  ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำต้นไม้ที่ล้มขวางถนนลงข้างทางก่อน และจะมาเร่งจัดเก็บให้เรียบร้อยทั้งหมด  


ขณะที่ สำนักงาน ปภ.จ.ลำปาง  สาขาเถิน  ได้รับรายงานจากอำเภอเสริมงาม  และอำเภอสบปราบเมื่อเวลา  17.30  - 18.30 น. ได้เกิดเหตุวาตภัย ฝนตกและลมแรง ทำให้ต้นไม้หักโค่น และบ้านเรือนได้รับความเสียหายดังนี้   อำเภอเสริมงาม  ตำบลเสริมกลาง  หมู่ที่ 2 หมู่ 6 และ หมู่ 7  และอำเภอสบปราบ  ตำบลแม่กั้วะ  หมู่ที่  2 , 3 , 4 , 5 , 6 และ7  ทั้งนี้ อปท.จะได้ออกสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป  


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์