วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ทำบุญตักบาตร สืบชะตา เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเปิดบริการ 1 ก.ค.นี้ หลังปิดมานานเกือบ 4 เดือน ชวนคนคิดถึงช้างเที่ยวแบบ New Normal ท่องเที่ยววิถีใหม่ สุขใจ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

วันที่30 มิถุนายน 2563 ที่บริเวณสะพานไม้ไผ่หรือขั๋วแตะ ข้ามลำห้วยแม่สัน ภายใน สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย  องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง นายสุรัตน์ชัย อินทร์วิเศษ ผอ.สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ ได้นำพนักงาน เจ้าหน้าที่ รวมไปถึงบุคลากรภายในศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ควาญช้าง ช้างเลี้ยงภายในศูนย์อนุรักษ์ช้างฯ และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมพิธีทำบุญตักบาตร พระภิกษุสามเณรจำนวน 18 รูป จากนั้นก็ได้ร่วมกันประกอบพิธี สืบชะตา ถวายผ้าป่าของช้างและควาญช้าง และพิธีการปล่อยขบวนช้างเปิดตัวกิจกรรม ตามช้างขึ้นดอย ตามรอยสิ่งศักดิ์สิทธิ์  ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยแห่งนี้จะเปิดให้บริการให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมกิจกรรมการแสดงช้างและกิจกรรมต่างๆได้ตามปกติหลังจากที่ต้องปิดตัวมานานเกือบ 4 เดือนสาเหตุมาจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19


นายสุรัตน์ชัย อินทร์วิเศษ ผอ.สำนัก สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ กล่าวว่า ทางศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย มีกำหนดเปิดให้บริการกิจกรรมท่องเที่ยวของช้าง ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 โดยขอเชิญชวนมาเที่ยวหาช้างด้วยความคิดถึง  ในแคมเปญ New Normal ท่องเที่ยววิถีใหม่ สุขใจ  ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง  โดยมีคอนเซ็ปต์ของการท่องเที่ยววิถีใหม่  ซึ่งได้การปรับเปลี่ยนรอบเวลาการแสดงช้าง รูปกิจกรรมของช้าง ให้มีความลงตัวในการการจัดการในเรื่องของสถานที่ เวลาและจำนวนของผู้เข้าชม ให้เป็นไปตามมาตรการการป้องกันและเฝ้าระวังเชื้อโรคระบาดไวรัสรัสโคโรน่า 2019  และสร้างความรู้สึกท่องเที่ยวให้ปลอดภัยและท่องเที่ยวให้มีความสุข ทุกครั้งที่เช็คอินที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย นอกจากนี้ การเข้าไปชมช้างภายในสถาบันคชบาลแห่งชาติ ฯ มี 3 ทางเลือก คือ เลือกใช้บริการรถนำเที่ยว หรือ นั่งช้าง หรือ Drive Through โดยขับรถยนต์ส่วนตัวเข้าไปเอง เวลาชมช้างอาบน้ำ  2 เวลา  คือ  10.45 น. และ 13.45 น.  ชมห้องเรียนของช้าง สัมผัสวิธีการเลี้ยงช้างและบรรยากาศการเรียนการสอน การใช้คำสั่งของพี่ควาญช้าง ที่ช้างได้เรียนรู้และจดจำ โดยภูมิปัญญาและวัฒนธรรมการเลี้ยงช้างที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่นและการฝึกสอนช้างเพื่อใช้งานและอยู่ร่วมกับคนได้อย่างปกติสุข เวลา 11.00 น.และ 14.00 น. โดยนักท่องเที่ยวทุกคนต้องผ่านการคัดกรองอย่างเข้มข้นก่อนที่จะเข้ามาท่องเที่ยวภายในได้และเน้นยำให้มีการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆและเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระวาดไวรัสโควิด 19




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์