วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563

นายกเทศมนตรี พร้อมคณะกรรมการสถานศึกษา ลงพื้นที่ตรวจเข้มโรงเรียนเทศบาลในสังกัด ก่อนเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ย้ำให้รักษามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          นายกิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง พร้อมด้วย น.ส.อุษา สมคิด ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา คณะผู้บริหาร และสมาชิกสภาเทศบาลนครลำปาง  ร่วมกันลงพื้นที่ออกตรวจสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลนครลำปาง ในช่วงวันที่ 29-30 มิ.ย.63  เพื่อตรวจความพร้อมของโรงเรียน รวมถึงมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนจะเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 ก.ค. 63 นี้

โดยวันที่ 30 มิ.ย.63 ในช่วงเช้าได้ลงพื้นที่โรงเรียนเทศบาล 7 (ศิรินาวินวิทยา)  และช่างบ่าย โรงเรียนเทศบาล 5 (บ้านศรีบุญเรือง) โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะครูให้การต้อนรับ และนำตรวจเยี่ยมโดยรอบโรงเรียน  ไม่ว่าจะเป็นห้องเรียน ห้องสมุด โรงอาหาร  ซึ่งจะมีการติดตั้งอ่างล้างมือ และเจลแอลกอฮอล์ไว้ ในทางเข้าออกของทุกตึกเรียน  และจุดต่างๆภายในโรงเรียน


ในส่วนของห้องเรียน ทางโรงเรียนได้มีการจัดโต๊ะและที่นั่ง เว้นระยะห่างให้นักเรียนได้นั่งห่างกันคนละ 1 เมตร โดยจะมีนักเรียนห้องละประมาณ 30 คน  ในส่วนของห้องสมุด ได้จัดให้นั่งได้โต๊ะยาวโต๊ะละ 3 คน  แบ่งเป็นหัวมุมโต๊ะ 2 คน และกลางโต๊ะได้ 1 คน  สำหรับโรงอาหารจะแยกสำหรับเด็กเล็ก และเด็กโต  โดยจะมีฉากกั้นระหว่างด้านหน้าและด้านข้าง เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กทานอาหารกระเด็นใส่กัน  ซึ่งจะมีการทำความสะอาดทุกวันหลังเลิกเรียน  และทำการบิ๊กคลีนนิ่งสัปดาห์ละ 1 ครั้ง


นอกจากนั้นทางคณะ ได้มีการตรวจเยี่ยม โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านแสนเมืองมูล) โรงเรียนเทศบาล 3 (บุญทวงค์อนุกูล) โรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านเชียงราย)  โรงเรียนเทศบาล 6 (วัดป่ารวก) และศูนย์เด็กเล็กต่างๆแล้วพบว่ามาตรฐานป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสเป็นที่น่าพึงพอใจ  โดยนายกเทศมนตรีได้เน้นให้ทางโรงเรียนปฏิบัติอย่างเข้มข้นให้เสมอต้นเสมอปลายด้วย

 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์