วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

เจ้าหน้าที่นำหมายศาลฯเข้าค้นบ้านผู้ต้องสงสัย หลังตรวจยึดไม้ตัดเกลื่อนป่าได้กว่า 50 ท่อน พบไม้เถื่อนอีกเพียบ แถมยาบ้าอีก 15 เม็ด สารภาพอ้างตัดไม้มาสร้างบ้านส่วนยาบ้าไว้เสพในการตัดไม้

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่  28 ก.ค.63  นายชูเกียรติ พงศ์ศิริวรรณ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง นายศักรินทร์ ปัญญาใจ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ ได้ประสานหน่วยงานต่างเช่น เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและรักษาป่า ในพื้นที่อำเภองาว เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ที่ 1  สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส.อำนวยการโดย พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส. ตำรวจ ตดช.33 เชียงใหม่ ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภองาว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว โดยนายเมธี ศาตร์ศรี หน.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ ได้นำหมายศาลจังหวัดลำปาง ที่ ค164/2563  เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 136 หมู่ 5 ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของ นายบัญชา นันทะสี อายุประมาณ 35 ปี  ผู้ต้องสงสัยลักลอบตัดไม้ภายในป่าห้วยโป่งหีด ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่งาวฝั่งซ้าย ท้องที่บ้านวังควาย หมู่ที่ 6 ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง  พบไม้ตัดทิ้งเกลื่อนป่ากว่า 100 ท่อน  เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา



จากการตรวจสอบพบนายบัญชา นอนหลับอยู่ภายในบ้าน เรียกไม่ยอมตื่น เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานผู้ใหญ่บ้าน เข้ามาร่วมนำตรวจค้นและเรียกให้ตื่น เมื่อนายบัญชาเห็นเจ้าหน้าที่เข้าแสดงหมายค้น ก็ยินยอมให้ทำการตรวจสอบ  เบื้องต้นพบไม้ห้วงห้ามประดู่ที่แปรรูปแล้ว รวมไปถึงไม้สักแปรรูป ถูกอำพรางตีแปะรอบๆตัวบ้าน และภายในไม้มีไม้แปรรูปอีกกว่า 100 แผ่นกองซุกซ่อนภายในบ้าน  โดยเจ้าตัวอ้างว่าได้ไปตัดไม้และแปรรูปไม้มา เพื่อที่จะสร้างบ้านพัก แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อเพราะจากการข่าวพบว่ามีพฤติกรรมในการลักลอบตัดไม้แล้วแปรรูปส่งขายนายทุนในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงเป็นขบวนการ


ในระหว่างสอบปากคำและตรวจสอบของกลางอยู่นั้น นายบัญชา มีท่าทีตัวสั่น และอยู่ไม่นิ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจสอบกระเป๋าเสื้อและกางเกง กลับมีท่าทีขัดขืน เจ้าหน้าที่จึงล๊อกตัวตรวจสอบพบว่ามียาบ้าชนิดสีส้ม ซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติก 1 ห่อ รวม 15 เม็ด ซุกซ่อนในเสื้อยืดที่สวมใส่ จึงควบคุมตัวใส่กุญแจมือทันที นอกจากนั้นยังตรวจพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก และอุปกรณ์แปรรูปไม้จำนวนหนึ่ง   นายบัญชาจึงสารภาพว่า ไม้ทั้งหมดได้ลักลอบตัดและแปรรูปเพื่อที่จะเอามาสร้างบ้าน ส่วนยาบ้าเอาไว้เสพและแบ่งจำหน่ายในการเข้าไปตัดไม้แปรรูปไม้   เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.งาว เข้าตรวจสอบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์