วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สิงหาพาแม่เที่ยว ไหว้พระขอพร-ตะลอนกินในถิ่นลำปาง


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์
 

อันที่จริงในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ หากโลกเราไม่ได้กำลังอยู่ในช่วงที่ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาโรคระบาดครั้งใหญ่เป็นประวัติศาสตร์ ที่จังหวัดลำปางคงได้จัดกิจกรรมหนึ่งอย่างที่ดำเนินงานกันมาต่อเนื่องหย่อน 30

 

เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของ "เดือนสิงหาคม"

 

อันดับแรก เพื่อความเป็นสิริมงคง ลูกๆ สายบุญ ไม่ควรพลาดในการพาคุณแม่เข้าวัดขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตามความเป็นจริงเราสามารถเข้าไปกราบสักการะที่วัดแห่งไหนก็ได้ และจังหวัดลำปางเองก็มีศาสนสถานศักดิ์สิทธิ์หลายแห่งด้วยกัน แต่สำหรับในวาระพิเศษแบบนี้ คงต้องไม่พลาด วัดคู่บ้านคู่เมืองลำปางมาแต่โบราณและเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของคนปีฉลู (คนไม่ได้เกิดปีนักษัตรฉลูก็ไปไหว้ได้) ทั้งยังเป็นที่ประดิษฐาน พระแก้วดอนเต้า (พระแก้วมรกต) พระพุทธรูปคู่บ้านคู่ เมืองของจังหวัดลำปาง เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ ศิลปะล้านนาสลักด้วยหยกสีเขียว จากนั้นแวะจังหวัดตาก สักการะ

 

เมื่อจิตใจผ่องแผ้วเบิกบานงานอิ่มท้องต้องตามมา แน่นอนว่าร้านอาหารในเมืองลำปางมีหลากหลายสไตล์ อันนี้ขออนุญาตอ้างอิงเว็บไซต์ www.wongnai.com

 

อย่างคุณแม่สายคาเฟ่ ก็มีร้านแนะนำ ได้แก่ "Marocchino Espresso Bar"ร้านกาแฟลำปางบรรยากาศดีๆHimwang cafe"ตั้งอยู่ริมแม่น้ำวัง มีทั้ง Outdoor & Indoor

 

ส่วนคุณแม่สายชิมต้องไม่พลาด "บรรยากาศร้านนั่งตรงมุมไหนก็หายใจสะดวก โดยเฉพาะวิวรันเวย์สนามบินที่ไม่เหมือนร้านไหน ๆ ในลำปาง เพราะสามารถนั่งมองเครื่องบินได้เพลินมาก เหมาะกับการพาครอบครัวมาเปลี่ยนบรรยากาศการกินอาหารเย็น หรือ "เพชรเม็ดงามท่ามกลางป่าเขาไกลปืนเที่ยงเข้าแล้ว กับร้านอาหารลำปาง บรรยากาศดี ที่มีเชฟระดับโรงแรมห้าดาวในมัลดีฟส์มาเป็นเชฟประจำร้าน ปิดท้ายที่

 

ฟาก Kang-Tong"ถ้าไปช่วงนาข้าวเขียวขจีคงฟินสุดๆ สามารถเดินลงสะพานไม้ ลงไปใกล้ชิดธรรมชาติกันอย่างเต็มที่ ร้านก็ตกแต่งสวยแบบดิบๆ ให้เข้ากับธรรมชาติทุ่งนา ที่นั่งเยอะ กว้างขวางสบายดี เครื่องดื่มและอาหารราคาไม่แพง อีกหนึ่งร้านในบรรยากาศเดียวกัน Cafe Botanique Garden"ตั้งอยู่ในหมู่บ้านสันติสุข จัดแต่งร้านสวยมาก มุมถ่ายรูปเพียบ! มีทั้งอาหารจานเดียว,

 

และอย่างที่ทราบกันดีว่าการบอกรักแม่หรือคนในครอบครัวไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงเทศกาลใดเทศกาลหนึ่ง ลูกๆ หลานๆ สามารถปฎิบัติต่อผู้มีพระคุณได้ต่อเวลา...อย่าลืมพา

เรื่อง : กอบแก้ว แผนสท้าน....เรื่อง

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์