วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2563

หนุ่มใหญ่เข้าไปหาเห็ด แต่พลัดหลงกับญาติ แจ้งเจ้าหน้าที่ขอให้ช่วยออกตามหา ระดมกำลังตั้งแต่ช่วงเย็น จนกระทั่งพบตัวกลางดึก ท่ามกลางความดีใจของญาติและเจ้าหน้าที่

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลาประมาณ 18.20 น. วันที่ 18 ส.ค. 63  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมาะ  ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีญาติเข้าไปหาของป่าแล้วพลัดหลงสูญหาย บริเวณป่าอ่างห้วยคิงตอนบน ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  จึงได้ประสานไปยัง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลแม่เมาะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่เมาะ ร่วมกันจัดกำลังและอุปกรณ์การเดินป่า และจัดรถอุปกรณ์เคลื่อนที่เร็ว รถตู้พยาบาล รถเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ไฟส่องสว่าง เพื่อเข้าค้นหาผู้สูญหาย
เบื้องต้นทราบว่าผู้สูญหาย คือ นายชาติชาย เทศกาล อายุ 43 ปี ราษฎรบ้านฉลองราช หมู่ 8 ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ ที่ได้เข้าไปหาเห็ดภายในป่าห้วยคิงตอนบน แนวเทือกเขาเขลางค์บรรพต ตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ได้พลัดหลงกับญาติ จนกระทั่งช่วงเย็นก็ยังไม่ออกจากป่า   

โดยเมื่อไปถึงสถานที่เกิดเหตุ ได้ประสานกำลัง เจ้าหน้าที่อุทยานฯเขลางค์บรรพต ร่วมค้นหา โดยแบ่งสายออกเป็น 2 สาย แล้วทำการเดินเท้าเข้าป่าเพื่อค้นหานายชาติชาย   กระทั่งเวลาประมาณ 22.43 น. ได้รับข่าว นายชาติชาย ได้เดินเท้าไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน บริเวณชุมชนอิ่วเมี่ยน ผาลาด หมู่ 4 ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จึงได้เข้าไปตรวจสอบ และพบว่าเป็นนายชาติชายจริง ซึ่งได้เดินหลงจากป่าอ่างเก็บน้ำห้วยคิงมาเรื่อยๆจนถึงเขตชุมชนอิ่วเมี่ยน ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร  โชคดีที่ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด ทางเจ้าเหน้าที่จึงได้ถอนกำลังออกจากป่าในเวลา 23.00 น. เป็นการเสร็จสิ้นภารกิจ
ขอบคุณภาพ งานป้องกันฯ ทต.แม่เมาะ 



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์