วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สนามเลือกตั้ง อบจ.ลำปางพร้อม เลือกตั้งแน่ 20 ธ.ค.63 เปิดรับสมัคร 2-6 พ.ย.นี้ ชูลำปางโมเดลต้นแบบเลือกตั้ง new normal

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 29 ตุลาคม  2563 ที่หอประชุม องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง อ.เกาะคา จ.ลำปาง  นายฐิติพล ทศรฐ ผอ.กกต.ลำปาง  นายสมเกียรติ ตันตระกูล ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง พร้อมคณะกรรมการการเลือกตั้งฯ ประกอบด้วย นายพินิจ แก้วจิตคงทอง ปลัดจังหวัดลำปาง พ.ต.อ.ไพรัช คุ้มล้วนล้อม รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง  นายกมล ชัยกันทะ ท้องถิ่นจังหวัดลำปาง นายธีววัฒน์ สินธุบุญ  และนางสุพรรณี สุขสันต์รุ่งเรือง รองปลัด อบจ.ลำปาง  ผอ.กกต.ประจำ อบจ.ลำปาง ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมพร้อมการเลือกตั้งนายกฯ และสมาชิกสภา อบจ. ซึ่งกำหนดรับสมัครในวันที่ 2-6 พฤศจิกายน 63  และเลือกตั้งในวันที่ 20 ธ.ค.63


นายฐิติพล ทศรฐ ผอ.กกต.ลำปาง กล่าวว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้ง ในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 และเปิดวันรับสมัครรับเลือกตั้ง วันที่ 2-6 พฤศจิกายน 2563 พร้อมกันทั่วประเทศ  ทั้งนี้ จ. ลำปางมี ส.อบจ.ได้ 30 คน แบ่งเขตเลือกตั้ง 30 เขตเลือกตั้ง 1,469 หน่วย  โดยจะเพิ่มจากปี 2555 จำนวน 254 หน่วย  ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19  ซึ่งแต่ละหน่วยเลือกตั้งจะรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งไม่เกิน 600 คน  โดยในครั้งนี้ จ.ลำปางจะเป็นต้นแบบของการเลือกตั้งแบบ new normal เนื่องจากเคยจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ที่ผ่านมา ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัส และได้ประสบความสำเร็จ  เราจะมีคูหาภายในหน่วย 4 คูหาด้วยกัน แยกเป็นคูหาปกติ 3 คูหา และอีก 1 คูหา จะใช้สำหรับผู้ที่มีอุณหภูมิสูงเกิน 37.5 องศา หลังใช้สิทธิจะนำตัวไปตรวจคัดกรองโรคเพื่อหาสาเหตุก่อนที่จะให้กลับบ้านได้  และมีการบริการเจลแอลกอฮอล์ทุกจุดทั้งเข้าและออกหน่วยเลือกตั้ง ที่สำคัญคือทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยมาใช้สิทธิ


สำหรับจังหวัดลำปางมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น 620,333 คน โดยตั้งเป้าว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 80  เนื่องจากจากการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ทิ้งระยะห่างจากการเลือกตั้ง เมื่อปี พ.ศ. 2555 ที่ผ่านมา เป็นระยะเวลาถึง 8 ปี ประกอบกับการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งทั้งจังหวัด ทำให้ประชาชนให้ความสนใจในการเลือกตั้งท้องถิ่นดังกล่าว เพื่อจะได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาจังหวัดลำปาง จึงคาดหวังว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

ด้าน นางสุพรรณี สุขสันต์รุ่งเรือง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ผู้สนใจสามารถสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ทั้ง 30 เขต ได้ที่ ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง (ชั้น 1) ถนนพหลโยธิน ตำบลศาลา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ตั้งแต่วันที่ 2 - 6 พฤศจิกายน  2563 เวลา 08.30 - 16.30 น. ซึ่งคาดว่าในปีนี้จะมีผู้สมัครลงชิงเก้าอี้กันอย่างคึกคัก เนื่องจากห่างหายการเลือกตั้งไปนานกว่า 8 ปี





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์