วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

“ดร.เอ”ทายาทดอยเงิน ลงสมัคร ส.อบจ.เขต 2 อ.แม่ทะ ขณะที่ “จินณ์ ถาคำฟู” ลงสมัครนายกฯคนที่ 6

 


  จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

“ดร.เอ”ทายาทดอยเงิน ลงสมัคร ส.อบจ.เขต 2 อ.แม่ทะ ขณะที่ “จินณ์ ถาคำฟู” ลงสมัครนายกฯคนที่ 6   และยังมีอดีตนายก ทต.ไหล่หิน ตั้งใจลาออกเพื่อมาลงสมัคร ส.อบจ.เขต 1 เกาะคา  ด้านคณะก้าวหน้าส่งผู้สมัคร ส.อบจ.เขตอำเภอเมืองและอำเภอแม่เมาะ 3 คน

บรรยากาศรับสมัครเลือกตั้งนายก และสมาชิกสภา อบจ.ลำปาง ยังมีผู้สมัครเข้ามาไม่ขาดสาย โดยตั้งแต่เปิดรับสมัครวันแรกในวันที่ 2 พ.ย.63 ถึงวันที่ 4 พ.ย. 63 รวม 3 วัน  มีผู้สมัครนายก อบจ.แล้วจำนวน 5 คน คือ เบอร์ 1 น.ส.ตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร  เบอร์ 2 นายประยูร แก้วเดียว  เบอร์ 3 นายบุญประสงค์ มิ่งเชื้อ  เบอร์ 4 นายดาชัย เอกปฐพี  และเบอร์ 5 นายศุภภัทร มานะทัศน์  ส่วนสมาชิกสภา อบจ. มีผู้สมัครทั้ง 30 เขต รวมจำนวน 83 คน

วันที่ 5 พ.ย.63 ซึ่งเปิดเป็นวันที่ 4 ของการรับสมัคร  เวลา 10.00 น. ได้มีผู้สมัครสมาชิกสภา อบจ.เดินทางมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงผู้สมัครของคณะก้าวหน้า มาสมัครพร้อมกัน 3 คน คือ นายชลธานี เชื้อน้อย ลงสมัคร เขต 3 อ.เมืองลำปาง นายธีร์ปกรณ์ ไชยพัฒนานันท์ ลงสมัคร เขต 2 อำเภอเมืองลำปาง และ นายชินภัทร วงค์เปี้ย ลงสมัคร เขต 1 อ.แม่เมาะ  โดยมีนายพันธ์อรรถ ตันศิริเจริญกุล หัวหน้าสำนักงานคณะก้าวหน้าลำปาง และทีมงามมาร่วมเป็นกำลังใจ  


พร้อมกันนี้ ทางคณะก้าวหน้า ได้กล่าวถึงนโยบายว่า เน้นเรื่องการโปร่งใส และฟังเสียงจากประชาชนเป็นหลัก ซึ่งขณะนี้ได้ส่งผู้สมัครในนามคณะก้าวหน้า 3 คนเท่านั้น หากมีคนอื่นมาสมัครโดยใช้ชื่อนี้ไม่ใช่มาจากมติของคณะก้าวหน้า ขอให้ระวังบุคคลที่แอบอ้างด้วย  ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการใช้สัญลักษณ์สีส้มและคำว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่ เจตนาให้คนเข้าใจว่าเป็นของคณะก้าวหน้า  เนื่องจากยังมีประชาชนในพื้นที่ห่างไกลที่ไม่ได้ติดตามข่าวสารจะถูกหลอก ยืนยันว่าของเรามีอยู่ทีมเดียวเท่านั้น

จากนั้นเวลาประมาณ 11.00 น. นายชุณกิจ จันทรสุรินทร์ หรือ ดร.เอ  บุตรชายนายพินิจ จันทรสุรินทร์ อดีต ส.ส.ลำปางหลายสมัย ได้เดินทางมายังสถานที่รับสมัคร เพื่อลงสมัครสมาชิกสภา เขต 2 อ.แม่ทะ ผิดจากที่หลายคนคาดการณ์ไว้ว่า นายชุณกิจ จะลงสมัครนายก อบจ. แน่นอน เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา นายชุณกิจได้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกด้วย และได้คะแนนไม่น้อย




นายชุณกิจ กล่าวว่า ตั้งใจจะมาลงสมัครสมาชิกสภา เขต 2 อ.แม่ทะ เพราะเป็นพื้นที่เดิมของคุณพ่อ และตนได้คุ้นเคยกับพื้นที่นี้มานาน จึงอยากเข้าไปพัฒนาช่วยเหลือชาวบ้านได้ดียิ่งขึ้น ส่วนนายก อบจ.นั้นไม่ได้มีความคิดว่าจะลงอยู่แล้ว เมื่อ 8 ปีที่แล้วที่ตัดสินใจลงสมัคร เพราะว่าคิดกะทันหันเกินไป  ครั้งนี้อยากจะมาช่วยพัฒนาในพื้นที่เล็กๆ ประชาชนในพื้นที่ได้เรียกร้องให้อยากมีส่วนร่วมในการพัฒนา อย่างน้อยก็เป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งให้ประชาชน

          อีกรายที่เดินทางมาสมัครสมาชิกสภา คือ นายธรรมรักษ์ เชียงพรหม อดีตนายกเทศมนตรีตำบลไหล่หิน 3 สมัย ลงสมัครสมาชิกสภา เขต 1 อ.เกาะคา ได้เปิดเผยว่า ตนเองได้ยื่นลาออกจากตำแหน่งนายกเทศมนตรี เพื่อที่จะมาสมัครสมาชิกสภา  ในตอนแรกคิดจะวางมือทางการเมืองแล้ว แต่พรรคพวกได้เชียร์ให้ลงสมัคร เนื่องจากตนเองเป็นสมาชิกสภา อบจ.มาก่อน 1 สมัย ก็อยากที่จะเข้ามาช่วยเหลือประชาชน  


และยังมี ร.ต.ท.ประทุม ไหวมาเจริญ ลงสมัครสมาชิกสภา อบจ. อำเภอเมืองลำปาง ด้วย

          ต่อมาเวลา 12.00 น.  นายจินณ์ ถาคำฟู  อดีตสมาชิกสภา อบจ. และอดีต ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางสมัครนายก อบจ. เป็นคนที่  6 และได้รับเบอร์ 6 ไปตามลำดับ 





          สำหรับการเลือกตั้งนายก และสมาชิกสภา อบจ. จะมีขึ้นในวันที่ 20 ธ.ค.63 โดย จ.ลำปาง มีทั้งหมด 30 เขต 1,469 หน่วย  มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น 620,333 คน โดยตั้งเป้าว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 80

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์