วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

จนท.ดักซุ่มมอดไม้ 3 วัน พบขี่รถออกจากป่า จึกบุกจับแต่มอดไม้อาศัยความชำนาญวิ่งหนีเข้าป่าได้ตามระเบียบ

 


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์ 

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าดักซุ่ม ผู้ต้องสงสัยตัดไม้และเสพยาบ้า 3 วัน 3 คืน จนเจอขี่รถขนไม้ออกจากป่า จึงบุกเข้าจับกุม แต่มอดไม้ทิ้งรถแล้ววิ่งหลบหนีอย่างรวดเร็ว ทิ้งของกลางให้ดูต่างหน้า

เมื่อวันที่ 4 พ.ย.63 เวลา​ 06.30 น.​เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ลำปาง​  โดยการอำนวยการสั่งการของ นายสมศักดิ์ สกุลวรรณรักษ์ ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง นายเกษม คำมา ผอ.ส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า นำโดยนายสินธพ​ เรือนมั่น​ หน.ฝ่ายป้องกันรักษาป่า ร่วมกับ เจ้าหน้าที่หน่วยฯ​ ลป.14 (แม่ทะ) เจ้าหน้าที่ศูนย์วนวัฒนวิจัยแม่ทะ  เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ ตชด.33 จ.เชียงใหม่ ตำรวจ​ กก.4 บก.ปทส.​ เจ้าหน้าที่ทหาร​ กอ.รมน.​จ.ลำปางและตำรวจ.สภ.แม่ทะ ได้ร่วมกันทำการตรวจยึดไม้สักท่อน​ จำนวน​ 42 ท่อน​ พร้อมด้วย รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน​ จำนวน​ 1 คัน ล้อเข็นพ่วงท้ายแบบเหล็กและไม้​ จำนวน​ 2 คัน บริเวณกลางป่า เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่จาง​ บ้านแม่​ทะ​ ม.8 ต.แม่ทะ​ อ.แม่ทะ​ จ.ลำปาง


โดยก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีกลุ่มมอดไม้ลักลอบเข้ามาตัดไม้และขนย้ายไม้ออกจากป่าสงวน พร้อมทั้งมีการมั่วสุมกันเสพยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังกันมาดักซุ่มดูตามที่ได้รับแจ้ง  ซึ่งได้เฝ้าอยู่ร่วม 3 วัน จนกระทั่งช่วงเช้ามืด พบชายฉกรรจ์ขี่รถจักรยานยนต์โดยมีล้อเข็นพ่วงท้ายขนไม้เถื่อนออกมาด้วย จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที เมื่อชายคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ได้รีบทิ้งรถและอาศัยความชำนาญวิ่งหลบหนีเข้าป่าอย่างรวดเร็ว ด้วยความมืดเป็นอุปสรรค เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถติดตามได้ทัน  จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์และล้อเข็นบรรทุกไม้เถื่อนมาจำนวน 6 ท่อน เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางตรวจสอบถามเส้นทางที่รถจักรยานยนต์ขับขี่ออกมา กระทั่งพบจุดที่มีการลักลอบตัดไม้  มีไม้สักท่อนวางกระจัดกระจายกว่า 40 ท่อน เพื่อรอขนย้ายออกจากป่า จึงได้ยึดของกลางทั้งหมดไว้  นำส่ง​พนักงานสอนสวน สภ.แม่ทะ​ อ.แม่ทะ​  พร้อมกันนี้ยังได้ตรวจสอบผู้ครอบครองรถจักรยานยนต์ที่ใช้ขนไม้คันดังกล่าวแล้ว เพื่อที่จะเรียกตัวเจ้าของรถมาทำการสอบสวนต่อไป





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์