วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

กกต.ประชุมชี้แจงผู้สมัครนายก และสมาชิก อบจ. เน้นย้ำห้ามทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ขอให้ปรองดองกันทั้งก่อนและหลังเลือกตั้ง รองผู้ว่าฯย้ำเจ้าหน้าที่รัฐต้องเป็นกลาง



จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 ที่ห้องประชุม องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง  นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการประชุมชี้แจงข้อระเบียบและกฎหมายการเลือกตั้งให้กับผู้สมัครนายกฯ สมาชิกสภาฯ อบจ.ลำปาง และผู้ช่วยหาเสียง ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 63 นี้

          โดยมีนายสมเกียรติ ตันตระกูล ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง  และคณะกรรมการ  นายฐิติพล ทศรฐ ผอ.กกต.ลำปาง  นางสุพรรณี สุขสันต์รุ่งเรือง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง   พร้อมด้วยผู้สมัครนายก และสมาชิกสภาฯ กว่า 100 คน เข้าร่วม  

นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ขอให้ผู้สมัครทุกคนปฏิบัติไปตามกฎระเบียบและกฎหมายการเลือกตั้ง เพื่อให้เกิดการเลือกตั้งปรองดองสมานฉันท์  รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐ ก็ต้องวางตัวให้เป็นกลางในการเลือกตั้งครั้งนี้  อย่าเอนเอียงหรือเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง อาจจะเป็นการกระทำผิดกฎหมายได้  

จากนั้นนายฐิติพล ทศรฐ ผอ.กกต.ลำปาง ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎระเบียบต่างๆในการเลือกตั้งแก่ผู้สมัคร เนื่องจากมีระเบียบ กฎหมาย ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งท้องถิ่น มีการปรับปรุง แก้ไข เพิ่มเติม จากการเลือกตั้งที่ผ่านมา  ดังนั้นผู้สมัครและผู้ช่วยหาเสียงจะได้เข้าใจอย่างถูกต้อง เกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบปฏิบัติในการเลือกตั้ง  เพื่อให้การหาเสียงเลือกตั้งอย่างโปร่งใส ไม่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ไม่มีการซื้อสิทธิ์ ขายเสียง และใส่ร้ายป้ายสีซึ่งกันและกัน  การยอมรับเรื่องการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้รักสามัคคี รักษาความเป็นมิตร ทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง  โดยเน้นย้ำไม่ให้มีการซื้อสิทธิขายเสียง และทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง 

          ทั้งนี้ จ.ลำปาง มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง ในระหว่างวันที่ 2-6 พ.ย. ที่ผ่านมา แยกเป็นนายองค์การบริหารส่วนจังหวัด  จำนวน 7 ราย และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด จำนวน 100 ราย รวมมีสมัครรวมทั้งสิ้น 107 ราย มีทั้งหมด 30 เขตเลือกตั้ง  รวม 1,469 หน่วยเลือกตั้ง  มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด  620,333 คน  



 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์