วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

นับถอยหลัง ชวนเที่ยวชมงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ประดับประดาอุโมงค์ไฟสวยสดงดงาม โชว์สีสันยามค่ำคืน ดึงดูดนักท่องเที่ยว



จำนวนผู้เข้าชม counter for blog

 

นายมาโนช ชูชาติวรรณกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ (ชชม.) เปิดเผยถึง งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ โดยมี ทุ่งดอกบัวตองเป็นหนึ่งแลนด์มาร์กบริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ (ทุ่งบัวตอง) พื้นที่ทิ้งดินเดิมภายใน กฟผ.แม่เมาะ เริ่มผลิดอกสีเหลืองสดใสท่ามกลางลมหนาวที่พัดเอื่อยๆ เคียงคู่ดอกไม้นานาชนิดที่ กฟผ.แม่เมาะ จัดเตรียมไว้  บนพื้นที่กว่า 19 ไร่ ต่างทยอยออกดอกบานสะพรั่งอวดโฉมความงดงามคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวไม่แพ้กัน นอกจากนี้ยังมีทุ่งดอกคัตเตอร์ และดอกดาวกระจาย (คอสมอส) ทุ่งปอเทือง รวมถึง ทุ่งดอกบัวตอง ซึ่งจะผลิดอกบานสะพรั่งตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป และจะยืนระยะเวลาเบ่งบานยาวนานประมาณ 1 เดือน ซึ่งจะบานควบคู่ไปกับดอกไม้ชนิดอื่นๆ ที่ กฟผ.แม่เมาะ ได้จัดเตรียมไว้พิเศษสำหรับ เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 16 ประจำปี 2563 (MAEMOH FESTIVAL 16th)  ที่จะจัดขึ้นตลอดเดือนพฤศจิกายน เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป โดยความงามเหล่านี้นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสได้เพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น

 



นอกจากนั้น เราได้มีการตกแต่งสถานที่ไว้อย่างสวยงาม ประดับประดาด้วยอุโมงค์ไฟ และสวนดอกไม้เรืองแสง และประดับไฟรูปสัตว์ต่างๆ   รวมถึงประดับสถานที่ที่สะท้อนอัตลักษณ์ท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นขัวแตะ หรือ สะพานไม้ไผ่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความงดงามของดอกไม้และถ่ายภาพได้อย่างใกล้ชิด รวมถึง เติ๋นลอยฟ้าหรือ ระเบียง หรือชานบ้าน สำหรับรับชมภาพมุมสูงของทุ่งดอกไม้และชมภาพมุมสูงบ่อเหมืองแม่เมาะได้กว่า 180 องศา และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เช่น  แป๋งกับมือถือกลับบ้าน D.I.Y , กาดหมั้วบัวตอง , นวดตอกเส้น , รถดอยท้าซิ่ง, ชมวิวทุ่งดอกบัวตอง, การละเล่นพื้นบ้าน , ส่องกล้องบนหอคอยชมวิว , นิทรรศการเครื่องบินบังคับ , หยิบหมอกหยอกเมฆ , การแสดงดนตรีไทย , นิทรรศการแมลง , การแสดงโชว์นกบิน , กิจกรรมรังวัดรหัสลับ , กิจกรรม Connecting with Trees และในช่วงเย็น ก็จะมีกิจกรรมแดนซ์ซิ่งคอนเทสต์ , การแข่งขันโฟล์คซอง , ดนตรีในสวน และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน เดอะเพอะ   เขียนไขและวานิช  ฮอมปอย อะคูสติกและ “GUN GUN” รวมถึงกิจกรรมย่ำค่ำดูดาว ยามเช้าดูนก

 




นายมาโนช กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสด้วยตัวเองว่าที่นี่เป็นอย่างไร ตอกย้ำให้มั่นใจว่า กฟผ. ได้พัฒนาโรงไฟฟ้าถ่านหินด้วยเทคโนโลยีสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังสร้างความมั่นคงทางพลังงานอย่างยั่งยืน พวกเราชาว กฟผ. ทุกคนมีความตั้งใจจริง ขณะเดียวกัน เรายังดูแลพื้นที่ชุมชนโดยรอบอีกด้วย นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมทุ่งดอกไม้ได้ตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 5425 4295

 


 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์