วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ผู้ว่าฯลำปาง ย้ำใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ต่อเนื่อง กรณีมีชาวลำปางร่วมรถบัสสาวโควิดจากเชียงใหม่ ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์ 

ผู้ว่าฯลำปาง ย้ำใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ต่อเนื่อง กรณีพบผู้ติดเชื้อจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย เผยมีคนลำปางร่วมรถบัส แต่ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ ขณะเดียวกันส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบสถานประกอบการอย่างเข้มข้น พบ 2 แห่งไม่ปฏิบัติตามประกาศจังหวัด สั่งปิดทันทีจนกว่าจะปรับปรุงทั้งระบบ

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า  ในห้วงนี้พบว่าในพื้นที่ ทางจังหวัดภาคเหนือ กำลังประสบปัญหาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ดังนั้นมาตรการคุมเข้มต่างๆจึงได้กลับมาดำเนินการอีกครั้ง  ในส่วนของ จ.ลำปาง ได้มีคนเข้าไปเกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อโควิดจำนวน 1 ราย คือมีการนั่งรถบัสเที่ยวเดียวกัน ทางสาธารณสุขจังหวัดได้นำตัวมาตรวจแล้วซึ่งผลออกมาไม่พบเชื้อ  ซึ่งทางจังหวัดลำปางได้ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำปาง ครั้งที่ 30/2563 โดยมีคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมประชุมฯ เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมวางมาตรการป้องกันควบคุมโรคเข้มข้นเหมือนเดิม  และได้วางมาตรการเบื้องต้นในการเฝ้าระวังทุกพื้นที่ โดยให้ อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สอดส่องดูแลลูกบ้านหรือหากมีบุคคลที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง ให้แจ้งหน่วยงานราชการทราบเพื่อเฝ้าระวังทุกครั้ง

ในส่วนของหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐ และทุกหน่วยงาน ได้ขอความร่วมมือว่าหากกลับบ้านต่างจังหวัดให้งดไปสถานที่แออัด คนเยอะ หรือเสี่ยงต่อการเกิดการแพร่ระบาดของโรค รวมไปถึงบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาสัมพันธ์ไปยังโรงงาน สถานประกอบการ ที่มีลูกจ้างเป็นแรงงานต่างด้าว  ซึ่งมีอยู่กว่า 600 แห่งในจังหวัด รวมกว่า 2,000 คน  ได้วางมาตรการว่าให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปเยี่ยม  หากมีแรงงานลากลับบ้านขอให้แจ้งหน่วยงานราชการทราบทันที และรณรงค์ประชาสัมพันธ์ไปตามสถานที่สำคัญต่างๆ และจุดบริการประชาชน เช่น สถานีรถไฟ สถานีขนส่งรถโดยสาร ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย 100 % รวมไปถึงผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ ให้สวมหน้ากากอนามัย และวางจุดล้างมือในการให้บริการประชาชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวอีกว่า ช่วงก่อนเราได้รณรงค์กันอย่างสม่ำเสมอ ในช่วงวิกฤตเขตเมืองมีการสวมหน้ากากร้อยละ 97  แต่ปัจจุบันหน้ากากหายไปกว่าร้อยละ 30  แต่ทางจังหวัดไม่ได้นิ่งเฉยในการรณรงค์ ได้มีการออกตรวจตามสถานที่ต่างๆ สถานประกอบการร้านอาหารที่มีความเสี่ยงคนแออัด ว่าทำตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดหรือไม่  ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาพบร้านที่ไม่เป็นไปตามมติคณะกรรมการควบคุมโรคฯ จึงให้มีการปิดชั่วคราวให้ทำการปรับปรุงให้เรียบร้อยก่อน จำนวน 2 แห่ง

        เราได้เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วน ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง สวมใส่ 100 %  ให้ใช้ชีวิตตามปกติ ไม่ประมาท และเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์