วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2563

หนุ่มคลั่งใช้อาวุธปืนยิงใส่รถชาวบ้าน ก่อนปิดขังตัวเองในบ้านพักพร้อมอาวุธข่มขู่หากใครเข้ามาจะยิงทิ้ง เจ้าหน้าที่หลายหน่วยเข้าเจรจา ร่วม 8 ชั่วโมง จึงยอมมอบตัว



จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ตำรวจ นปพ.จว.ลำปาง พร้อมอาวุธครบมือ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภองาว นำกำลังเข้าปิดล้อมที่บ้านเลขที่ 261 หมู่ 3 บ้านสวนป่า ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งว่า  พบชายรายหนึ่งที่อาศัยภายในบ้านหลังดังกล่าว ทราบชื่อต่อมา คือ นายไชยา คิดถึงคุณ อายุ 41 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยาว ยิงใส่รถชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมา บริเวณถนน ซุปเปอร์ไฮเวย์สายงาว-พะเยา  โดยก่อเหตุตั้งแต่ช่วงเวลา 21.00 น. ของเมือคืนวันที่ 30 พ.ย.63 ยาวจนถึงเช้า 07.00 น.ของวันที่ 1 ธ.ค. 63 จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ



 แต่ระหว่างเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว ชายที่อยู่ในบ้านได้ใช้อาวุธมีดไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ โดยไม่ทันตั้งตัวโชคดีที่เจ้าหน้าที่หลบได้ทัน แต่มีดไปถูกน้องชายของนายไชยาบริเวณกลางหลังได้รับบาดเจ็บ  ก่อนที่นายไชยาจะคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีก และถืออาวุธปืนยาวอยู่ในบ้านและข่มขู่ หากใครเข้ามาจะยิงทิ้งทั้งหมด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จึงต้องถอยออกมา และพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อม  รวมทั้งนำพ่อ แม่ ญาติ พี่น้องเข้ามาเจรจาด้วย แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จ  นายไชยาได้เล็งลำกล้องปืนออกมาหาเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา จนกระทั่งผ่านไปนานกว่า 8 ชั่วโมง เวลาประมาณ 17.00 น. นายไชยาได้มีท่าทีอ่อนลงและยอมให้ญาติเข้าไปในบ้าน ก่อนที่จะเดินออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่


จากการตรวจสอบพบอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ เป็นปืนแก็บ 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนแก๊บ อาวุธมีดยาว 1 ด้าม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.งาว  และนำตัวไปตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ผลปรากฏว่าเป็นบวก  จึงได้คุมตัวดำเนินคดีในหลายข้อหาด้วยกัน  ทั้งนี้ นายไชยามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดยาบ้ามานาน จนกระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าวและถูกจับกุมในที่สุด

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์