วันพุธที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ไฟไหม้กุฏิไม้สักภายในวัดปงยางคกเสียหาย โชคดีไม่ลุกลามไปยังสถาปัตยกรรมอื่นๆ ที่มีอายุเก่าแก่หลายพันปี

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลาประมาณ 07.20 น. วันที่ 2 ธ.ค.63  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้ภายในวัดปงยางคก เลขที่ 70 หมู่ 9 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  จึงประสานพ.ต.ท.ผดุงศักดิ์ ไชยโย ร้อยเวรสอบสวน สภ.ห้างฉัตร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลปงยางคก พร้อมเทศบาลใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยปงยางคก ดำเนินการระงับเหตุ

          ในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นกุฏิไม้ทรงไทยสองชั้น ยกใต้ถุนสูง เป็นไม้สักทั้งหลัง มีกลุ่มควัน และไฟกำลังลุกไหม้ ชั้น 2 ของกุฏิ  ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลปงยางคก  รวมทั้งรถดับเพลิงจากเทศบาลใกล้เคียงรวม 6 คัน ได้ระดมช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงเป็นการเร่งด่วน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด


สอบถามนางสมพร อุดปวง ชาวบ้านปงยางคก กล่าวว่า เข้ามาทำบุญที่วัดในช่วงเช้า และได้สังเกตให้ว่ามีควันลอยออกมาจากกุฎิไม้สักชั้น 2 จึงคิดว่าต้องเกิดไฟไหม้แน่นอน จึงรีบวิ่งไปแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลปงยางคกที่ตั้งอยู่ติดกับวัด เข้ามาระงับเหตุในทันที่  

ด้านพระอธิการอินถา จันทธัมโม เจ้าอาวาสวัดปงยางคก กล่าวว่า ขณะที่เกิดเหตุเพลิงไหม้นั้น ได้ทำความสะอาดกวาดลานที่บริเวณหน้าวัด ในวัดมีพระจำวัดอยู่รูปเดียว จึงไม่ได้สังเกตเห็นควันไฟ มารู้อีกที่ก็ชาวบ้านได้ไปแจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จึงได้ช่วยกับชาวบ้านขนของ ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจเกิดไฟฟ้าลัดวงจร และได้ประสานทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพื่อเข้ามาตรวจสอบสาเหตุต่อไป

ขอบคุณภาพ  นางกิตติยา นิ้วยะวงศ์ ปลัดอำเภอห้างฉัตร ,เครือข่ายกู้ภัยอำเภอห้างฉัตร ,ดีเจดิว อนุพงษ์





 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์