วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ระทึก รถตู้รับส่งนักเรียนคันเร่งค้าง พลิกคว่ำ เด็กเจ็บกว่าสิบราย

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2563 เวลาประมาณ 07.15 น. จนท.งานป้องกัน ทต.แม่เมาะ พร้อมกำลัง อาสาสมัครกู้ภัย แม่เมาะ ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุผาช้าง ทางสายด่วน 199 ว่า มีเหตุรถตู้รับส่งนักเรียน พลิกคว่ำตะแคงลงข้างทาง มีผู้บาดเจ็บหลายราย  บริเวณถนนเส้นบ้านเวียงสวรรค์ ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง จากนั้น จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ รุดให้ความช่วยเหลือโดยด่วน
เมื่อไปถึง พบรถตู้สีบรอนซ์เทา ทะเบียน นข 3597 ลำปาง  สภาพพลิกคว่ำตะแคง อยู่ข้างทาง ตัวรถพังเสียหาย โดยพบเด็กนักเรียน ชายหญิง พร้อมคนขับ รวมกัน 21 คน แยกเป็นหญิง 14 คน ชาย 7 คน และพบผู้บาดเจ็บหลายคน มีรอยถลอก บางคนศีรษะแตก รออยู่ข้างทาง  จนท.งานป้องกัน ทต.แม่เมาะ และ อาสาสมัครกู้ภัยแม่เมาะ ได้ร่วมกันช่วยปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุ ก่อนจะนำทั้งหมด ส่ง รพ.แม่เมาะ เป็นการด่วน 
สอบถาม คนขับรถ ทราบชื่อคือ นายแดง สมบูรณ์ อายุประมาณ 60 ปี เป็นคนขับรถ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย  เล่าว่า ตนได้ขับรถตระเวนรับเด็กนักเรียนทั้งหมด เพื่อจะไปส่งที่โรงเรียนต่างๆ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้เกิดคันเร่งค้าง จึงเสียหลักพลิกคว่ำตะแคงลงข้างทาง ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายรายดังกล่าว  อย่างไรก็ตาม จนท.ตำรวจ สภ.แม่เมาะ จะได้เข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และ ทำการสอบสวนคนขับรถเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ขอบคุณภาพจาก RescuePong Lampang  ,จนท.งานป้องกัน ทต.แม่เมาะ
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์