วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่ออำเภอเมืองลำปาง ลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อนไก่ชนหลังได้รับการร้องเรียน หวั่นเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรค covid -19

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่  21 ธันวาคม 2563 เวลาประมาณ 21.45 น.ทางศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่ออำเภอเมืองลำปาง นำโดยนายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง พร้อมด้วยป้องกันจังหวัดลำปาง นิติกร ทปค.จว และ ผู้แทนสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง จึงเข้าตรวจสอบบ่อนไก่ชนบ้านใหม่ หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านเป้า อำเภอเมืองลำปาง ภายหลังจากที่ทางอำเภอเมืองลำปาง ได้รับร้องเรียนว่า ในช่วงกลางคืนมีการลักลอบเปิดการพนันชนไก่  โดยมีนักพนันชนไก่ จากหลายพื้นที่ทั้ง จ.เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา แพร่ ลำพูน ฯลฯ มารวมตัวอาจเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 และอาจขัดต่อ พรก.สถานการณ์ฉุกเฉินได้




จากการตรวจสอบ เบื้องต้นไม่พบการลักลอบเล่นการพนัน แต่มีร่องรอยของการรวมตัวของคนจำนวนมาก มีการจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ฯ แต่ไม่พบเจ้าของสถานที่หรือผู้ขออนุญาตเปิดบ่อนดังกล่าวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้พิจารณาเบื้องต้นว่ามีเหตุอันควรสงสัยว่า บ่อนแห่งนี้อาจเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรคโควิด-19ได้ หรืออาจเป็นการลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต ทางอำเภอเมืองลำปางจึงแจ้งให้ผู้ขออนุญาต มาพบพนักงานเจ้าหน้าที่ตามขั้นตอน

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อระดับจังหวัดเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์