วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2563

จนท.สาธารณสุข และรพสต.ต้นธงชัย เรียกผู้ร่วมงานแต่งงาน มารายงานตัวด่วน หลังมีข่าวพบผู้ติดโควิดในพื้นที่ จ.ลำปาง เพื่อเป็นการป้องกันอย่างเข้มข้น ผู้ว่าฯ เตรียมแถลงข่าวบ่ายนี้

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ช่วงเช้าวันที่  29   ธ.ค. 63  เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดลำปาง  สาธารณสุขอำเภอ รวมถึงเจ้าหน้าที่จาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลต้นธงชัย เจ้าหน้าที่ อสม. ได้ตั้งโต๊ะที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ ภายในหมู่บ้านวังหม้อเจดีย์ซาว หมู่ 12 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง   เพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมงานแต่งงานในพื้นที่ ต.ต้นธงชัย เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 63 ทุกคนเดินทางมารายงานตัว บันทึกประวัติและทำการตรวจวัดไข้  โดยมีจุดคัดกรองวัดไข้ และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ก่อนเข้าทำงานบันทึกประวัติ  ซึ่งเป็นมาตรการหนึ่งที่ต้องการป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อโดยมีชาวบ้านตื่นตัวเดินทางทยอยมาอย่างต่อเนื่องแล้วกว่า 400 คน 

เนื่องจาก เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา  มีการแชร์ข่าวออกไปทางโซเชียลมีเดียกันจำนวนมากและรวดเร็ว ว่าลำปางพบผู้ติดเชื้อเป็นหนุ่มวัย 33 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้ ติดเชื้อไวรัสโควิด19 และกำลังพักรักษาอาการที่โรงพยาบาลลำปาง หลังจากที่หนุ่มคนนี้ เดินทางมาจากจังหวัดระยองแล้วมาเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวในงานแต่งงานวันที่ 27 ธ.ค. ดังกล่าว  





  ล่าสุดแม้ว่าทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งจังหวัดลำปาง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง และ ยังไม่ได้ออกมาแถลงข่าวหรือยืนยันการติดเชื้อก็ตาม แต่เพื่อเป็นมาตรการป้องกัน ทางชุมชนจึงได้มีการประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจคัดกรอง เพื่อเป็นการป้องกันตั้งแต่เนิ่นๆ

ในเรื่องนี้เอง ทาง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่รักษาหน้าที่แทน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่แห่งนี้ เล่าว่า วันนี้ได้ตรวจคัดกรองชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้าน โดยเน้นเฉพาะคนที่ไปร่วมงานแต่งงานก่อน เพราะทั้งหมดคือกลุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดเนื่องจาก หนุ่มวัย 33 ปี ที่ตกเป็นข่าวว่าติดเชื้อโควิด 19 ได้เป็นเพื่อนเจ้าบ่าวในงานแต่งและพบปะผู้คนจำนวนมาก การตรวจคัดกรองเพื่อเป็นมาตรการป้องกันในเบื้องต้นเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์ข้อมูลโควิด-19 จังหวัดลำปาง ได้โพสต์ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กว่า ขอความร่วมมืองดส่งต่อข่าวโควิดและขอให้ติดตามข้อมูลจากทางจังหวัดเท่านั้น  โดยมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ขอให้จังหวัดดำเนินการแจ้งข้อมูลอย่างเร่งด่วนเพื่อที่จะได้เฝ้าระวัง  เพราะตอนนี้ชาวลำปางเกิดความวิตกกังวลกันไปหมดแล้ว

ขณะที่ทางจังหวัดลำปาง จะได้มีการแถลงข่าว ผลการตรวจของหนุ่มวัย 33 ปี รายนี้ในช่วงเวลา 13.30 น.นี้ ซึ่งจะรายงานให้ทราบต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์