วันจันทร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2564

คนงานขี่รถ จยย.ออกมาจากเหมืองแม่เมาะ เจอกระบะพุ่งข้ามเลนมาชน ผลเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 ราย


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลา  20.00  น. วันที่ 4 ม.ค. 64  ร.ต.อ.ปิโยรส  ชูกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกัน บริเวณถนนภายในเหมืองแม่เมาะ หน้า หจก.พี.เค.พี. ธุรกิจสำรวจ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงประสานแพทย์เวร รพ.แม่เมาะ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่เมาะ ได้เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบ  รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแมกซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน บว 4709  เพชรบูรณ์ สภาพพุ่งเข้าไปในพงหญ้าข้างทาง หน้ารถพังยับกันชนหลุดตกบนพื้น มีนายเฉลิม รอดน้อย  อายุ 43 ปี ที่อยู่ 280/6 ม.5 ต.ห้วยสะแก อ.เมืองเพชรบูรณ์  จ.เพชรบูรณ์ เป็นผู้ขับขี่   นอกจากนั้นพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีลาโน่ สีแดง หมายเลขทะเบียน 1กฒ 5050 ลำปาง ล้มอยู่ข้างถนน พังเละทั้งคัน พบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นชาย 1 ราย นอนอยู่ข้างเสาไฟฟ้าในสภาพยังสวมหมวกกันน็อค ห่างจากรถจักรยานยนต์ประมาณ 5 เมตร ทราบชื่อคือ นายทรงพล เนินพลับ อายุ 31 ปี ที่อยู่ 652/2 ม.1 ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร



            มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย สาหัส 1 ราย คือ นายภิญโญ ธรรมสิทธิ์ อายุ 40 ปี ที่อยู่ 116  ม.10 ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง  เป็นคนซ้อนท้าย เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลแม่เมาะ และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา   บาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย คือ นายธนะสิน แสนใจ อายุ 59 ปี ราษฎร ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีเขียว หมายเลขทะเบียน ขงฉ 236 ลำปาง ตามมาอีกคันหนึ่ง

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายเฉลิม ได้ขับขี่รถยนต์กระบะ มาจากทางบ้านห้วยคิง มุ่งหน้าเข้าเหมืองแม่เมาะ ส่วนนายทรงพล ผู้เสียชีวิต ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฟีลาโน่สีแดง  มีนายภิญโญ ซ้อนท้ายมาด้วย ออกมาจากในเหมืองแม่เมาะ  นายเฉลิม ได้ขับรถกระบะข้ามเลนไปอีกเลนหนึ่งทำให้เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ของนายทรงพล ทำให้ทั้งคนขี่และคนซ้อนกระเด็นตกจากรถกระแทกพื้น ส่วนนายธนะสิน ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์อีกคันตามมาได้หักหลบจึงเสียหลักล้มได้รับบาดเจ็บอีกคน  ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นเหตุให้ นายทรงพล เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และนายภิญโญ เสียชีวิตที่โรงพยาบาล  เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่เมาะจึงได้นำศพส่งให้แพทย์ทำการชันสูตร ก่อนจะให้ญาติรับไปดำเนินการต่อไป  ส่วนสาเหตุนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

 




 

 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์