วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2564

หนุ่มใหญ่ถูกเลิกจ้างงานกะทันหัน พลิกวิกฤติ จากสถานที่พบปะสังสรรค์กลุ่มเพื่อน ดัดแปลงเป็นร้านจิบกาแฟ อาหารเบาๆ ตอนเช้า ราคาเพียง 20 บาททุกเมนู คิวแน่นทุกเช้า


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ร้านกาแฟเพิงพักไม้เล็กๆ ตั้งอยู่ ริมถนนเรียบคันคลองชลประทาน หมู่ 3 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ชื่อร้านว่า “กาแฟลุงกบ”  จะเห็นได้ว่ามีลูกค้าที่เป็นชาวบ้านในพื้นที่ ประชาชนนักท่องเที่ยวทั่วไป รวมไปถึง ผู้ที่มาออกกำลังกายเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน  ต่างแวะมานั่งชิมกาแฟ และทานอาหารเช้าที่ร้านแห่งนี้จำนวนมาก  โดยได้สัมผัสกับอากาศเย็นและบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ใต้ต้นจามจุรีขนาดใหญ่  และการชงกาแฟแบบคลาสสิค อยู่ท้ายรถยนต์กระบะที่จอดอยู่หน้าร้าน  ซึ่งภายในร้านจะมีโต๊ะและเก้าอี้ประมาณ 5 โต๊ะ เพื่อบริการลูกค้า แต่ก็ไม่เพียงพอ เพราะลูกค้ามารอเข้าคิวชิมกาแฟกันต่อเนื่อง  บางคนก็ยอมที่จะยืนรอหรือยืนจิบกาแฟข้างๆร้าน ให้ได้บรรยากาศ




สำหรับร้านนี้ เจ้าของร้านคือลุงกบ หรือ นายนคร ศรีนวลฟูต๊ะ ที่ได้เรียนวิธีการชงกาแฟแบบเรียบๆง่ายด้วยตัวเองจากยูทูป  แต่ก็ทำด้วยความพิถีพิถัน ไม่ว่าจะเป็น กาแฟทุกรสชาติ ชาเขียว ชาแดง  ซึ่งจะเป็นเมนูร้อนเท่านั้น  รวมไปถึง น้ำส้มคันสดๆ และยังมีอาหารเช้าเช่น ไข่กระทะ ขนมปังหน้าผักโขมอบชีส สลัดผัก ในราคา 20 บาททุกเมนู  ซึ่งราคาขนาดนี้หาทานค่อนข้างยาก ทำให้ ร้านกาแฟลุงกบ จะมีลูกค้าแน่นร้านตั้งแต่ก่อนเปิดร้านคือ 07.00 น.ของทุกวัน

นายนคร ศรีนวลฟูต๊ะ  เล่าว่า ก่อนหน้านั้นตนเองได้ทำงาน ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตำแหน่งช่างเทคนิค ดูแลสถานีทวนสัญญาณโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ซึ่งขณะนั้นเป็นระบบอนาล็อก แต่หลังจากที่สถานีปรับเปลี่ยนเป็นระบบดิจิตอล ทำให้ตนเองต้องถูกเลิกจ้างทันที ต้องกลายเป็นคนตกงาน จากอายุที่มากขึ้นแล้วจะหางานทำก็ลำบาก จึงกลับมาอยู่บ้านหางานทำเรื่อยๆ และทุกวันก็จะมานั่งรวมตัวพบปะพุดคุยกับเพื่อนๆที่สถานที่แห่งนี้จนดึกก็กลับบ้าน  ซึ่งตนเองชอบดื่มกาแฟอยู่บ้านแล้วและที่บ้านมีเครื่องชงกาแฟ จึงมีแนวคิด ว่าจะเปิดร้านกาแฟเล็กๆในช่วงเช้าจุดที่พบปะพูดคุยกับเพื่อนให้เป็นที่พบปะจิบกาแฟ ทานอาหารเช้าที่ราคาไม่แรงทุกคนสามารถกินได้   จึงได้ดัดแปลงท้ายรถเป็นที่ตั้งเครื่องชงกาแฟและอุปกรณ์ต่างๆ และดูการชงกาแฟทางยูทูปพอมีความชำนาญมาบ้าง เลยได้ขับรถมาตั้งร้านกาแฟใต้ต้นจามจุรีดังกล่าว




ลุงกบ กล่าวว่า  ในช่วงแรกก็มีลูกค้าที่เป็นญาติๆ เพื่อนๆ และชาวบ้านในพื้นที่และใกล้เคียงมาแวะอุดหนุน จนกระทั่งมีการบอกกล่าวกันออกไป ทั้งทางไลน์และเฟซบุ๊ค จนมีลูกค้าเข้าร้านมาเรื่อยจนแน่นทุกเช้า รวมทั้งเมนูที่ร้านมีราคาถูก  อีกทั้งบรรยากาศก็เป็นธรรมชาติ จึงเป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วไป

ทั้งนี้ ทางเข้าร้านทางเข้าจะอยู่ติดถนนทางคู่ขนาน ถนนพหลโยธินขาล่อง ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง  เลยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไปเล็กน้อย  เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเรียบคันคลองชลประทาน ประมาณ 100 เมตร ขวามือ มีเพิงพักเล็กๆใต้ต้นจามจุรีขนาดใหญ่ เป็นที่สังเกตได้ง่าย ร้านจะเปิดตั้งแต่ 07.00 น.เป็นต้นไป จนถึงสายหรือกว่าของหมดก็จะปิดร้านไม่เกินเวลา 11.00 น.  ซึ่งใครอยากลิ้มลองเมนูกาแฟเข้มข้น ชาหอมๆ และไข่กระทะ เมนูละ 20 บาท ต้องไปเช้าๆหน่อย ไม่เช่นนั้น หมดได้อดกินแน่ๆ






Share:

1 ความคิดเห็น:

  1. ไปมาแล้ว ร้านได้บรรยากาศแบบชาวบ้านดีมาก กาแฟก็รสชาติดีและดีดแรงด้วย อาหารก็รสชาติอร่อย บรรยากาศเหมาะแก่การไปสภากาแฟดีมาก ประมาณว่าไปออกกำลังกายมาแล้วแวะดื่มกาแฟก่อนเข้าบ้าน มาลองกันได้เลยนะครับ แนะนำร้านนี้ดีและราคาถูกมว๊ากกกกก ไม่รู้ว่าพ่อค้าแม่ค้าได้กำไรตรงไหนกัน ไปช่วยอุดหนุนกันเยอะ ๆ นะครับ

    ตอบลบ

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์