วันเสาร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2564

ลำปางเร่งสอบสวนผู้เกี่ยวข้องผู้ป่วย จ.เชียงใหม่รายที่ 60 หลังเข้ามาพักในพื้นที่ อ.เมืองลำปาง


      วันที่ 10 มกราคม 2564 นายประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดเผยรายละเอียด กรณีผู้ติดเชื้อรายที่ 60 ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีประวัติไปสถานบันเทิงที่พบผู้ติดเชื้อโควิต-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ และมีไทม์ไลน์เข้าพื้นที่อำเภอเมืองลำปางระหว่างวันที่ 4-8 มกราคม 2564 นั้น
         จากการสอบสวนโรค พบว่าผู้ป่วยได้กลับมาที่บ้านในอำเภอเมืองลำปาง ในวันที่ 4 มกราคม 2564 เนื่องจากทราบข่าวการพบผู้ติดเชื้อจากสถานบันเทิงในเชียงใหม่ จึงได้ระวังตัวเองและรักษาระยะห่างจากมารดา และไม่ได้เดินทางออกไปนอกบ้าน จนถึงวันที่ 8 มกราคม 2564 จึงเดินทางกลับจังหวัดเชียงใหม่ เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อ
         ส่วนมารดาได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 9 มกราคม 2564 ผลเป็นลบ สำหรับการสำรวจหาผู้สัมผัสใกล้ชิดกับมารดาของผู้ป่วย ก้าลังอยู่ระหว่างการดำเนินการโดยทีมสอบสวนโรคอำเภอเมืองลำปาง ซึ่งหากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป
          นายแพทย์สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ยังได้ย้ำเน้นให้ผู้ประกอบการห้างร้านต่างๆ และคนลำปางปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัย (DMHT) อย่างเคร่งครัด คือ D: Social Distancing เว้นระยะห่าง ไม่ไปในที่แออัด M : Mask wearing สวมหน้ากากอนามัย/ผ้า ตลอดเวลา H : Hand Washing การล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำและสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ และ T: Tracking เช็คอินทุกสถานที่ ที่เข้าไปด้วยการสแกนแอพพลิเคชั่นไทยชนะ
       เราควรปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอยู่เสมอ เสมือนกับว่าคนรอบข้างหรือสถานที่ที่เราเดินทางเข้าไปมีเชื้อโควิด-19 ถ้าเราปฏิบัติตามนี้โอกาสที่คนลำปางจะติดเชื้อโควิด-19 จะต่ำมากหรือไม่มีเลย
       หากมีข้อสงสัยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนศูนย์โควิต- 19 สสจ.ลำปาง โทร 093 140 8023 ในวันและเวลาราชการ หรือ สอบถามที่สถานบริการสาธารณสุขใกล้บ้าน

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์