วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2564

สลดหนุ่มน้อยแม่ทะ พากันไปตกปลาในอ่างเก็บน้ำพร้อมเพื่อนรวม 5 คน สุดท้ายจมน้ำดับ 1 ราย


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์


วันที่ 28 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 15.20 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุคนจมน้ำในอ่างเก็บน้ำวังยา เขตพื้นที่บ้านหนองถ้อย หมู่ 7 ต.นาครัว หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยในเขตพื้นที่อำเภอแม่ทะ ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นซึ่งการค้นหาผู้เคราะห์ร้ายซึ่งทราบจากชาวบ้านว่าเป็นเด็กหนุ่มโดยเกิดจมน้ำภายในอ่างตรงจุดที่น้ำลึกต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญร่วมค้นหา ต่อมาทางอำเภอแม่ทะจึงได้ประสานขอนักประดาน้ำของสมาคมกู้ภัยลำปาง สนับสนุนให้การช่วยเหลือ


          โดยทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยได้นำกำลังพร้อมอุปกรณ์เดินทางเข้าไปยังพื้นที่ในเวลาประมาณ 18.30 น. จากนั้นจึงมีการประชุมวางแผน ก่อนที่จะร่วมช่วยกันลงงมหาร่างตรงจุดที่ผู้เห็นเห็นการณ์ว่าผู้เคราะห์ร้ายหายไปตรงจุดไหนของอ่าง  ซึ่งการค้นหาใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงพบร่างผู้เคราะห์ร้ายซึ่งจมอยู่ก้นอ่าง จึงนำเอาร่างขึ้นมาบนฝั่งและทราบชื่อต่อมาชื่อนายคธาวุธ ไพรโสภา อายุ 18 ปี เป็นราษฎรบ้านหนองถ้อย หมู่ 7 ต.นาครัว


          จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ น้องผู้เคราะห์ร้ายได้เดินทางมาตกปลาในอ่างดังกล่าวพร้อมเพื่อนรวม 5 คน ก่อนที่ผู้เสียชีวิตและเพื่อนอีก 1 คน จะเดินลงน้ำเพื่อจะข้ามไปอีกฝั่ง แต่เพื่อนที่ลงน้ำด้วยเกิดเป็นตะคริวจึงกลับขึ้นฝั่งก่อน ส่วนผู้เคราะห์ร้ายได้ว่ายน้ำออกไปจนถึงกลางอ่างก่อนจะจมน้ำหายไป ซึ่งเพื่อนๆที่มาด้วยไม่สามารถช่วยได้ จึงแจ้งให้ชาวบ้านใกล้เคียงทราบก่อนประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ งมหาร่างและพบกลายเป็นศพครั้งนี้


          ชาวบ้านเล่าเพิ่มเติมว่า ในช่วงนี้ที่บ้านของน้องผู้เคราะห์ร้ายมีงานศพซึ่งเป็นตาของน้องคธาวุธ ผู้ที่จมน้ำครั้งนี้ และจะมีการฌาปนกิจศพในวันที่ 29 นี้ แต่ผู้เป็นหลานก็มาจมน้ำเสียชีวิตตาม ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจมาก  อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป.(ขอบคุณภาพ สมาคมกู้ภัยลำปาง)



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์