วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2564

ปปส.ภาค 5 ประสาน สืบสวนจ.ลำปาง และสภ.แม่ทะ ขยายผลจับยาเสพติด เข้าค้นบ้านเป้าหมาย พบอาวุธสงครามและกัญชาจำนวนมาก

 

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 13 ม.ค.64  เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค  5  พร้อมเจ้าหน้าที่ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.นันทวิทย์  เทียมบุญธง ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว  รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ ปฏิบัติราชการ รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ สิงทองลา ผกก.สภ.แม่ทะ ลำปาง พ.ต.ท.สงวน แสงคำ รองผกก.สส.สภ.แม่ทะ พ.ต.ท.ปรัชญารัตน์  จำปา  สว.สส.สภ.แม่ทะ  ได้ขยายผลการจับกุมคดียาเสพติด โดยได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้น บ้านสวนไม่มีเลขที่ บ้านแม่ทะ ม.1 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง บ้านของ น.ส.อัลจนา ซิวคำ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112 หมู่ 1 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีลักลอบขนยาบ้าในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา  โดยเป็นผู้ครอบครองรถบรรทุก ยี่ห้ออิซูซุ สีเหลือง หมายเลขทะเบียน บร 9260 ลำปาง ซึ่งเป็นรถที่ใช้ในการขนยาบ้า และถูกจับกุมตรวจยึดได้เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา

          จากการตรวจสอบ พบนางสาวอัลจนา ซิวคำ อาศัยอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายค้นและทำการตรวจค้น กระทั่งพบของกลางเป็นอาวุธปืน ถูกห่อหุ้มด้วยกระสอบพลาสติกและ ผ้านวมของกลาง ซุกซ่อนอยู่บริเวณหลังคาด้านบนห้องโดยสาร รถยนต์บรรทุก สิบล้อ หมายเลขทะเบียน 70 3073 ลำปาง จอดอยู่บริเวณลานหน้าบ้านพักที่เกิดเหตุ , และเครื่องกระสุน ซองบรรจุปืน ซุกซ่อนอยู่ในกระสอบพลาสติก  ต้นกัญชาสดปลูกอยู่ในบริเวณหลังคอกหมู ส่วนกัญชาแห้งซุกซ่อนอยู่ในยางรถยนต์วางอยู่หลังบ้านพัก



ขอกลางทั้งหมด ประกอบด้วย  อาวุธปืนเล็กสั้น ยี่ห้อโคลท์ รุ่นเอ็มโฟร์ ขนาด 5.56 มม. ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 3 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด 5.56 มม. จำนวน   1,197 นัด   ซองบรรจุกระปืน ขนาด 5.56 มม. ขนาดบรรจุ 30  นัด จำนวน 7 อัน   ซองบรรจุกระปืน ขนาด 5.56 มม. ขนาดบรรจุ 40 นัด จำนวน  1  อัน   ยาเสพติดให้โทษ ประเภท 5 (กัญชาสด) จำนวน 18 ต้น น้ำหนักรวมประมาณ 700 กรัม     ยาเสพติดให้โทษ ประเภท 5 (กัญชาแห้ง) จำนวน 10  ถุง ต้น น้ำหนักรวมประมาณ 1 กก.  พร้อมอุปกรณ์การเสพกัญชาจำนวนหนึ่ง โดยนางสาวอัลจนา อ้างว่าของทั้งหมดเป็นของนายเกชา พุฒพวง ซึ่งถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้  



เจ้าหน้าที่ ปปส.จึงส่งตัว น.ส.อัลจนา พ.ต.ท.พิเชษฐ  พุ่มน้อย สว.(สอบสวน) สภ.แม่ทะ ดำเนินคดี ในข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ผลิตและมียาเสพติดให้ให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” ทันที

          การเข้าจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ ปปส.ได้จับกุมนายเกชา  พุฒพวง อายุ 56  ปี ชาว อ.เสริมงาม จ.ลำปาง และนางสาวบัวผัน ศรีชาว อายุ 56 ปี ชาว ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้า 400,000 เม็ด ลักลอบขนมาในรถบรรทุกส่วนบุคคลอีซูซุ สีเหลือง หมายเลขทะเบียน บร 9260 ลำปาง  เมื่อทำการตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองคันดังกล่าว ทราบว่าคือ น.ส.อัลจนา ซิวคำ ชาวบ้าน อ.แม่ทะ จึงได้ขออนุมัติหมายศาลเข้าตรวจคนที่บ้านของ น.ส.อัลจนา กระทั่งพบอาวุธและยาเสพติดดังกล่าว   

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์