วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2564

ระทึก เกิดไฟไหม้บ้านที่อำเภอวังเหนือ ขณะเจ้าของบ้านสองสามีภรรยาออกไปทำไร่ บ้านถูกไฟไหม้ทั้งหลัง ทรัพย์สินเงินทองมอดไปกับกองไฟ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

วันที่ 13 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 09.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้าน ในหมู่บ้านป่าลัน หมู่ 5 ต.วังทอง อ.วังเหนือ เบื้องต้นจึงแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.วังทอง  และใกล้เคียงออกให้การช่วยเหลือ  จากนั้นจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ

          จากนั้นทางพนักงานสอบสวนเวร สภ.วังเหนือ  จึงรีบเดินทางเข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมรักษาการนายอำเภอวังเหนือ  เจ้าหน้าที่ ปภ.ลำปาง สาขาวังเหนือ  นายก อบต.วังทอง และส่วนผู้เกี่ยวข้อง โดยบ้านที่เกิดเหตุ สร้างเป็นบ้านไม้ยกสูง ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนทำให้เผาผลาญจนมอดทั้งหลัง แต่ไม่ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียงแต่อย่างใด




          ต่อมาทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเลขที่ 20 เจ้าของบ้านคือนายพัด  ศรีโวย อายุ 56 ปี และนางคำมูล  คิดอ่าน  ขณะเกิดเหตุทั้งสองไม่ได้อยู่ภายในบ้าน  โดยหลังทราบข่าวต่อมาได้เดินทางมาดูบ้านของตนเองซึ่งต้องแทบเข่าทรุดเมื่อพบว่าบ้านของตัวเองถูกไฟไหม้มอดทั้งหลัง  เบื้องต้นให้การว่าทั้งสองคน ได้ออกจากบ้านไปทำไร่ตั้งแต่เช้า และได้ปิดบ้านเอาไว้ ซึ่งในบ้านได้เก็บเงินเอาไว้จำนวนหนึ่งแต่ก็ถูกไฟไหม้จนไม่เหลือ นอกจากนี้ยังมีทรัพย์สินเสียหายไปอีกหลายรายการ  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบถึงสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

          โดยในเบื้องต้นหลังเกิดเหตุทาง ปภ.ลำปาง สาขาวังเหนือ และทางปกครองอำเภอวังเหนือ ได้มอบข้าวของเพื่อบรรเทาทุกข์ไว้ให้ผู้เคราะห์ร้ายส่วนหนึ่ง




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์