วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

ไพฑูรย์ – ดนูดล อดีต 2 นายกฯ ลงชิงเก้าอี้นายกฯ เมืองเขลางค์นคร ส่งผู้สมัคร สท.ลงครบทีม ขณะที่มีผู้สมัครอิสระลงเขต 1 และ 3

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          การรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ในช่วงเช้าของวันที่ 8 ก.พ. 64  นายสวัสดิ์ จันทะวงศ์  ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองเขลางค์นคร  ได้กล่าวแจ้งวัตถุประสงค์ในการเลือกตั้งให้กับผู้สมัคร  จากนั้น นายจตุวัฒน์ ตุ้ยเต็มวงค์ ปลัดเทศบาล ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำสภาเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ได้อธิบายถึงขั้นตอนการดำเนินการ

กระทั่งในเวลา 08.30 น. เริ่มจับลำดับให้ผู้สมัครนายกฯ จับลำดับเบอร์ที่จะใช้ในการสมัครและการหาเสียงเลือกตั้ง โดยมีผู้สมัครนายกเทศมนตรีเดินทางมาก่อนเวลารับสมัคร จำนวน 2 คนด้วยกัน คือ นายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง อดีตนายกเทศมนตรีคนล่าสุด กลุ่มพัฒนาเมืองเขลางค์  และนายดนูดล วรรณปลูก  อดีตนายกเทศมนตรีเมื่อปี 2545 กลุ่มพลังไทย  พร้อมทีม สท.จากทั้ง 2 กลุ่ม นอกจากนั้นยังมีผู้สมัคร สท.อิสระ ลงเขต 1 และ เขต 3  จึงต้องมีการพูดคุยตกลงกันว่าจะมีการจับสลากเบอร์ผู้สมัคร สท.อย่างไร



          จากการพูดคุยข้อตกลงกันสรุปได้ว่า ผู้สมัคร สท.จับหมายเลขแยกกับผู้สมัครนายกฯ โดยมีการจับสลากทั้ง 3 เขต  ซึ่งในเขต 1 มีผู้สมัครจาก 2 กลุ่มการเมือง และอิสระ  1 คน  เขต 2 มีผู้สมัครจาก 2 กลุ่มการเมือง และในเขต 3 มีผู้สมัครจาก 2 กลุ่มการเมือง และอิสระ 1 คน  โดยให้ 2 กลุ่มการเมือง พัฒนาเมืองเขลางค์ และพลังไทย ส่งตัวแทนกลุ่มละ 1 คน เป็นตัวแทนมาจับสลากร่วมกับผู้สมัครอิสระ  ดังนั้นเขต 1 จะมี 3 เบอร์  เขต 2 มี 2 เบอร์ และเขต 3 จะมี 3 เบอร์   

          จากนั้นจึงได้ดำเนินการจับเบอร์ของผู้สมัครนายกเทศมนตรีก่อน โดยนายดนูดล วรรณปลูก ได้เป็นผู้จับคนแรก และได้เบอร์ 1  ทำให้นายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง ได้เบอร์ 2 ไปตามลำดับ  



        ส่วนผู้สมัคร สท.เขต 1  นายพูลลาภ ทิศรีชัย ผู้สมัครอิสระได้เบอร์ 1  ผู้สมัครจากกลุ่มพลังไทยได้เบอร์ 2-7 และผู้สมัครจากกลุ่มพัฒนาเมืองเขลางค์ได้เบอร์ 8-13   ด้านผู้สมัคร สท.เขต 2  กลุ่มพลังไทย ได้เบอร์ 1-6 และกลุ่มพัฒนาเมืองเขลางค์ได้เบอร์ 7-12  และ ผู้สมัคร สท.เขต 3  ทางผู้สมัครนายก และ สท. ได้มีการตกลงกันแล้ว เพื่อจะให้ได้เบอร์เดียวกันครบทีม จึงให้ผู้สมัครอิสระ นายศรีมอน ยะสืบ ได้เบอร์ 1  กลุ่มพลังไทยเบอร์ 2-7 และกลุ่มพัฒนาเมืองเขลางค์ เบอร์ 8-13 

          หลังรับสมัครเสร็จทางผู้สมัครจึงได้เดินออกพบปะกับผู้มาแสดงความยินดีซึ่งนำช่อดอกไม้ ดอกกุหลาบ ดอกดาวเรือง มามอบให้กับผู้สมัครนายก และ สท.กันอย่างคึกคัก







Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์