วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

บรรยากาศการสมัครรับเลือกตั้ง นายกฯและสมาชิกสภาเทศบาลนครลำปางคึกคัก ผู้สมัครนายกทั้ง 5 กลุ่มมาพร้อมผู้สมัคร สท.ครบทีม

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 ตั้งแต่เวลา 7.00 น. นายวิเชียร บุตรศรี ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลนครลำปาง และนายชาตรี สุขารมย์ ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำเทศบาลนครลำปาง นำเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและตรวจสอบเอกสารในการรับสมัครนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลนครลำปาง  โดยมีผู้ประสงค์สมัครเข้ารับการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีมาแสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่ก่อนเวลารับสมัครทั้งหมด 5 ราย ประกอบด้วย  นายกิตติภูมิ นามวงค์  กลุ่มภูมิลำปาง  นายนิมิตร จิวะสันติการ  กลุ่มนครลำปาง  นายอภิชัย สัชฌะไชย  กลุ่มลำปางพัฒนา นายปุณณสิน  มณีนันท์  กลุ่มลำปางก้าวหน้า  และนายณรงค์ พินธิสืบ กลุ่มความสุขนครลำปาง

  ซึ่งในเวลา 8.30 น. ได้มีการจับฉลากเพื่อรับหมายเลขผู้สมัคร  สำหรับการรับสมัครสมาชิกสภาเทศบาลนครลำปาง โดยมีผู้มาแสดงตนจากกลุ่มของผู้สมัครนายกเทศมนตรีทั้งหมด 5 กลุ่ม รวมทั้งผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาล ทั้ง 4 เขต ซึ่งทางเทศบาลนครลำปางได้รักษามาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา(Covid-19) อย่างเคร่งครัด โดยอนุญาตให้เฉพาะตัวผู้สมัครที่สามารถเข้าไปในบริเวณการรับสมัครได้เท่านั้น ส่วนกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจให้รออยู่ด้านนอก





   

          จากนั้นนายชาตรี สุขารมย์ ปลัดเทศบาลนครลำปาง ได้ดำเนินการจับหมายเลขลำดับให้ผู้สมัครได้จับเบอร์ของตัวเอง โดยนายกิตติภูมิ นามวงค์  ได้จับเบอร์คนแรก ได้เบอร์ 4  ทำให้ทีมผู้สมัคร สท.ได้เบอร์ 19-24 ยกทีม  ส่วนนายปุณณสิน มณีนันทน์ จับสลากคนที่ 2 ได้เบอร์ 5  ผู้สมัคร สท.ได้เบอร์ 25-30  คนที่3 นายอภิชัย สัชฌะไชย จับได้เบอร์ 3  ผู้สมัคร สท.ได้เบอร์ 13-18   คนที่4 นายณรงค์ พินธิสืบ จับได้เบอร์ 1 ผู้สมัคร สท.จึงได้เบอร์ 1-6 และนายนิมิตร จิวะสันติการ คนสุดท้ายได้เบอร์ 2 ผู้สมัคร สท.จึงได้เบอร์ 7-12 ทั้ง 4 เขต  โดยทั้งหมดได้ยื่นใบสมัครรับเลือกตั้งตามลำดับ ก่อนจะออกมาพบกับกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจ นำพวงมาลัย และช่อดอกไม้มามอบแสดงความยินดีกับแต่ละกลุ่มกันอย่างคึกคัก ก่อนที่ผู้สมัครจะนำเบอร์ติดรถแห่และเดินหน้าออกหาเสียงในทันที

          อย่างไรก็ตาม การเปิดรับสมัครยังคงมีถึงวันที่ 12 ก.พ.64 ซึ่งอาจจะยังมีกลุ่มการเมืองอื่นๆมาสมัครเพิ่มเติม โดยทางคณะกรรมการการเลือกตั้งเทศบาลนครลำปาง ได้มีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนในเขตพื้นที่ออกมาใช้สิทธิกันอย่างต่อเนื่อง ในวันอาทิตย์ที่ 28 มี.ค.64 ที่จะถึงนี้

















 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์