วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

รวบตัวหนุ่มค้ายาบ้า 2 ราย นำซุกซ่อนไว้ในบ้านรอจำหน่าย ได้ของกลางรวมกว่า 800 เม็ด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลาประมาณ 00.10 น. ของวันที่ 9 กุมภาพันธ์  2564    เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช  ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปางพร้อม ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯ,ร.ต.ท.สมาน ปันทะโชติ รอง สว.(สส.)ฯ,ร.ต.อ.อติชัย ยศเรืองศรี รอง สว.(ป)ฯ,ร.ต.ท.บุญเทียน  ตาใจ รอง สว.(ป.)ฯ,ด.ต.เกษม เครือคำแดง,ส.ต.ท.สรวิชญ์จินจำ  ร่วมกันทำการจับกุม นายสมโภชน์  สุรินเมือง อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 65/3  บ้านหัววัง  หมู่ที่ 5 ต.เวียงตาล  อ.ห้างฉัตร  จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้าทั้งหมด 300 เม็ด

          โดยก่อนหน้านี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจค้นชายวัยรุ่นรายหนึ่ง ในบริเวณบ้านเลขที่ 65/3  บ้านหัววัง  หมู่ที่ 5 ต.เวียงตาล  อ.ห้างฉัตร  จ.ลำปาง และได้ควบคุมตัวและกล่าวหา  มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย   ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่พบนายสมโภชน์  สุรินเมือง  อยู่บริเวณภายในบ้านที่เกิดเหตุ  โดยเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีแสดงอาการหน้าซีด ตัวสั่น คล้ายจะมีสิ่งของผิดกฎหมาย จึงขอตรวจค้นตัวนายสมโภชน์ ผลการตรวจค้นพบยาบ้า  จำนวน 150 เม็ด ชนิดเม็ดสีส้มจำนวน 149 เม็ด สีเขียว จำนวน 1 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 1 ถุง   ยาบ้าจำนวน 40 เม็ด ชนิดเม็ดสีส้มจำนวน 38 เม็ด สีเขียว จำนวน 2 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 1 ถุง ยาบ้าจำนวน 110 เม็ดชนิดเม็ดสีส้มจำนวน 108 เม็ด สีเขียว จำนวน 2 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติก สีฟ้าจำนวน 1 ถุง รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 300 เม็ด  พร้อมห่อกระดาษสาและถุงพลาสติกใสอีกชั้น จึงคุมตัวนายสมโภชน์ทำการสอบสวน  ซึ่งได้ให้การยอมรับว่ายาบ้าและสิ่งของที่ตรวจค้นได้เป็นของตนเอง  จึงได้ตรวจยึดสิ่งของทั้งหมดไว้เป็นของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้างฉัตร ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนอีกรายเมื่อวันที่ 8  กุมภาพันธ์   2564   เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเดียวกันได้ร่วมกันทำการจับกุม นายนฤเบศร์หรือเบส อายุ 27 ปี ราษฎรบ้านหลิ่งก้าน หมู่ที่ 3 ต.หนองหล่ม  อ.ห้างฉัตร    จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 100 เม็ด  บรรจุในถุงพลาสติกสีดำ  จำนวน 1 ถุง ตรวจค้นพบอยู่เบรคเกอร์แอร์ภายในห้องนอนของผู้ต้องหา  และยาบ้าจำนวน 150 เม็ด  บรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 1 ถุง  

ตรวจค้นอยู่ในเบรคเกอร์แอร์ภายในห้องเก็บเสื้อผ้าภายในบ้านที่เกิดเหตุ  ยังมียาบ้าจำนวน 160 เม็ด  บรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 1 ถุง  ตรวจค้นอยู่ในเบรกเกอร์หน้าห้องน้ำ  และยาบ้าอีกจำนวน 5 เม็ด    ตรวจค้นวางอยู่ข้างโต๊ะคอมมุมห้องนอนของผู้ต้องหา    รวมจำนวน 415 เม็ด    กัญชาอัดแท่ง น้ำหนักประมาณ 33.85 กรัม  พบซุกซ่อนอยู่ในเครื่องปริ้นคอมพิวเตอร์ภายในห้องนอนของผู้ต้องหา  บ้องกัญชา จำนวน  1  อัน   พบวางอยู่ภายในห้องนอนของผู้ต้องหา

             โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ แจ้งข้อกล่าวหา “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” เบื้องต้น นายนฤเบศร์  หรือเบส ให้การรับสารภาพว่าได้กระทำผิดตามข้อกล่าวหาและพฤติการณ์จริง จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดและนำตัวส่ง   พนักงานสอบสวน สภ.ห้างฉัตร ดำเนินคดี   

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์