วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

พายุถล่มพื้นที่ 5 หมู่บ้าน ต.เสริมซ้าย อ.เสริมงาม คาดมีบ้านเรือนเสียหายเกือบ 100 หลังคาเรือน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์


เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธุ์ 2564 สำนักงาน ปภ.จ.ลำปาง สาขาเถิน ได้รับรายงานความเสียหายจากพายุฤดูร้อนเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. คืนวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ในเขต อ.เสริมงาม จำนวน 1 ตำบล  5 หมู่บ้าน  คือ ตำบลเสริมซ้าย ที่บ้านแม่ต๋ำ หมู่ 1  , บ้านนาจะลา หมู่ 3  ,บ้านนาไผ่ หมู่ 4 , บ้านนาสันติสุข หมู่ 8  และบ้านนางอย หมู่ 10 

หลังจากได้รับรายงาน เจ้าหน้าที่ ปภ.สาขาเถิน ได้ร่วมลงพื้นที่สำรวจความเสียหายร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเสริมซ้าย อ.เสริมงาม  โดยที่หมู่บ้านนาจะลา หมู่ 3 ต.เสริมซ้าย พบว่าหลังคาบ้านเรือนชาวบ้านถูกพายุพัดปลิวเสียหายไปหลายหลัง รวมไปถึงยุงฉางข้าว พืชผลทางการเกษตร ต้นผลไม้ และต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่น  ในเบื้องต้นทางเทศบาลตำบลเสริมซ้าย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเสริมงาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยเสริมงาม ได้ช่วยกันตัดกิ่งไม้ที่ขวางถนนนำเก็บไว้ข้างทาง เพื่อเป็นการสัญจรได้ตามปกติ




 ส่วนการช่วยเหลือชาวบ้านทางส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปสำรวจ โดยเปิดจุดให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบมาลงชื่อเพื่อให้การช่วยเหลือ สรุปยอดไปจัดซื้อกระเบื้องและวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อแจกจ่ายชาวบ้านเร่งไปซ่อมแซมบ้านเรือนของตนเองให้เสร็จภายในวันนี้

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้คาดว่ามีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ ไม่ต่ำกว่า 100 ครัวเรือน ซึ่งพายุพัดถล่ม นับว่าเกิดในรอบ 9 ปี  เพราะในพื้นที่แห่งนี้เคยเกิดเหตุพายุลูกเห็บถล่มครั้งใหญ่มาก่อน เมื่อช่วงเดือน ก.พ. 2556  และครั้งนั้นหนักสุดในรอบ 80 ปี มีบ้านเรือนชาวบ้านกว่า 300 หลังถูกถล่มหลังคาพังเสียหายทั้งหมด แม้ว่าในปี 2564 ได้กลับมาเกิดพายุขึ้นอีกครั้งซึ่งไม่รุ่นแรงเหมือนปี 2556 แต่ชาวบ้านในพื้นที่ยังผวากับเกตุการณ์ที่เกิดขึ้น





 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์