วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

เจ้าหน้าที่จับคาหนังคาเขา ผู้ต้องหาขณะขนไม้เถื่อนเขาไปซุกซ่อนในบ้าน พบไม้แปรรูปกว่า 800 แผ่นเหลี่ยม


        วันที่24 กุมภาพันธ์ 2564 คณะเจ้าหน้าที่ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง โดยการอำนวยการของ นายสมศักดิ์ สกุลวรรณรักษ์ ผู้อำนวยการ สำนักฯ,นายเกษม  คำมา ผู้อำนวยการส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า นายดนุศักดิ์ หมื่นโฮ้ง หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ ชุดที่ 1 สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 3 (ลำปาง) เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.12 (แม่จางตอนขุน)เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปราม(ภาคเหนือ) เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ ภาคเหนือ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4  เจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ลำปาง ตำรวจ สภ.แม่เมาะ  ผู้ใหญ่บ้านวังตม ร่วมกันเข้าตรวจสอบและตรวจยึดไม้เถื่อนแปรรูปจำนวนมาก ที่ซุกซ่อนภายในบ้านเลขที่ 65/5 บ้านวังตม หมู่ที่ 5  ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง พร้อมคุมตัว นายจตุรน เป็งคำ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ที่ 9 ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ ซึ่งรับเป็นเจ้าของบ้านและไม้เถื่อนดังกล่าว โดยผู้ต้องหาถูกจับกุมได้คาหนังคาเขาขณะขนไม้เถื่อนเข้าไปซุกซ่อนภายในบ้าน 



          โดยก่อนหน้านี้ กำลังเจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจพื้นที่ ป้องกันปราบปรามการลักลอบการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรป่าไม้ และป้องกันแก้ไขปัญหาลักลอบเผา โดยได้ผ่านจุดดังกล่าว และเห็นผู้กระทำผิดกำลังขนไม้แปรรูปเข้าไปในบ้านจำนวนมาก จึงได้เข้าตรวจสอบและสอบถามเรื่องราว เบื้องต้นผู้ต้องหาอ้างว่า ไม้แปรรูปทั้งหมดตนเองได้รับซื้อมาจากพ่อค้าไม้ในพื้นที่ โดยจะเอามาต่อเติมสร้างบ้านไปเรื่อยๆ เนื่องบ้านหลังนี้กำลังก่อสร้าง โดยจะทยอยสั่งซื้อไม้แปรรูปมาสะสม จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่เข้ามาจับกุม 


          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจยึดไม้แปรรูปเป็นไม้สักทั้งหมด 614 แผ่นเหลี่ยม ไม้กราวแปรรูป 148 แผ่นเหลี่ยม รวมทั้งหมด 762 แผ่น มูลค่าความเสียหายของรัฐ กว่า 4 แสนบาท  โดยผู้ต้องหารับสารภาพเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ ก่อนที่จะส่งตัวให้ พนักงานสอบสวน สภ.แม่เมาะ ดำเนินการตามกฎหมายทันที
    

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์