วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

ชาวบ้านนับพันแห่ ไปลงทะเบียนเราชนะกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ที่ธนาคารกรุงไทยฯ

ชาวบ้านนับพันแห่ ไปลงทะเบียนเราชนะกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ที่ธนาคารกรุงไทยฯกันอย่างคึกคัก ขณะที่ทางธนาคารระดมเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้คำชี้แนะผู้มาใช้บริหารที่มีจำนวนมาก 
     วันที่ 15 ก.พ. 64 ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปาง รายงานว่า วันนี้เป็นวันแรก สำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน และไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเตอร์เน็ตได้ โดยระบบของทางธนาคารกรุงไทย เปิดให้บริการประชาชนที่เดินทางมาขึ้นทะเบียนด้วยบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด โดยที่ธนาคารกรุงไทย สาขานาก่วมใต้ ถนนพหลโยธิน ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ประชาชนชาวลำปาง ทุกเพศทุกวัย โดยส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้สูงอายุ ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน และไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเตอร์เน็ต ต่างถือบัตรประชาชนของตนเอง มาสอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคาร ก่อนที่จะรับใบกลอกข้อมูลและรับบัตรคิวเพื่อที่จะทำการยืนยันด้วยเครื่องของทางธนาคารอีกครั้ง จึงเป็นอันสำเร็จในการที่จะเข้าถึงการได้รับการช่วยเหลือจากโครงการเราชนะ 

      เนื่องจากเปิดทำการวันแรกทำให้ประชาชนนับพันคนแห่แหนเข้ามาใช้บริหารจำนวนมาก แต่ทั้งนี้ทางธนาคารกรุงไทย ก็ได้เตรียมเจ้าหน้าที่เข้าแนะนำการทำธุรกรรมต่างๆอย่างถ้วนหน้า โดยมีการยืนยัน 2 รูปแบบคือ 1 คนที่ลงทะเบียนแล้วไม่ผ่านต้องมาแสกนใบหน้า โดยให้ขอบัตรคิวและนำโทรศัพท์มายืนยันแก่เจ้าหน้าที่และทำการแสกนใบหน้า และอีกรูปแบบคือ คนที่ไม่สมาร์ทโฟน และไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเตอร์เน็ต ก็ทำการกรอกข้อมูล นำบัตรประชาชนของตนเองมายืนยันแก่เจ้าหน้าที่ซึ่งบรรยากาศทั่วไปคักคักเป็นอย่างมาก 
      ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารแนะนำว่า ขอให้ทยอยมาในวันอื่นๆได้ เพราะจะให้บริการไปจนถึงวันที่ 25 ก.พ.64 ตามนโยบายของรัฐบาล โดยไม่ต้องแห่เข้ามาในวันเดียว เพราะจะต้องมารอคิวยาว


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์