วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

นายตำรวจตำแหน่ง สว.สส. เข้ารถเข้าเมืองไปทำธุระ ช่วงจุดกลับรถเจอกระบะขนมะขามเปียกพุ่งตัดหน้า ชนกันอย่างจังเจ็บสาหัส สุดท้ายเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

 

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 23 ก.พ.2564 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนบริเวณจุดกลับรถบ้านฝายน้อย ถ.ลำปาง-งาว ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง  มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ และสมาคมกู้ภัยนครลำปาง เร่งให้การช่วยเหลือ  จากนั้นได้ประสานร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในเบื้องต้นพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน บห 4068 ลำปาง จอดอยู่กลางถนน ในสภาพด้านหน้ารถซีกขวาฝั่งคนขับพังเสียหายทั้งแถบ จนยุบเข้าไปครึ่งคัน บริเวณที่นั่งคนขับมีร่างชายหมดสติหายใจรวยริน ถูกอัดก๊อปปี้ติดอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจึงเร่งใช้เครื่องตัดถ่างให้การช่วยเหลือนำร่างออกมาจากรถ  ทำการช่วยเหลือปั๊มหัวใจก่อนนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ทราบชื่อต่อมาคือ พ.ต.ต.สมพงศ์ ศรีคำวัง  มีตำแหน่งเป็น สว.สส.สภ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน  เป็นชาว ต.ทุ่งงาม อ.เสริมงาม จ.ลำปาง 




ส่วนรถอีกคันเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออิซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผต 922 เชียงราย ด้านหลังติดคอกเหล็กบรรทุกมะขามเปียกมาเต็มคันรถ โดยมีถุงมะขามตกกระจัดกระจายเต็มพื้นถนน  สภาพรถบริเวณฝั่งซ้ายตั้งแต่ตัวกระบะไปถึงยางหลัง ถูกชนจนยุบพังเสียหาย  โดยมีนายตระการ  สานจันทร์ อายุ 43 ปี ชาว จ.เชียงราย เป็นคนขับรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

          สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า พ.ต.ต.สมพงศ์ ศรีคำวัง มีบ้านพักอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านเสด็จ เนื่องจากเคยมีตำแหน่งเป็น รอง สวป.สภ.บ้านเสด็จ ก่อนจะย้ายไปรับตำแหน่ง สว.สส.สภ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน และมีธุรกิจโรงแรมอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองลำปางด้วย  ซึ่งขณะเกิดเหตุได้ขับรถมาเส้นทางตรงจะมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองลำปาง มาถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีรถยนต์กระบะอิซูซุ เลี้ยวกลับรถเข้ามาในเส้นทางเดียวกัน ทำให้เกิดชนกันเข้ากลางลำอย่างจัง เป็นเหตุให้ พ.ต.ต.สมพงศ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว  ต่อมาในช่วงเช้า ทางโรงพยาบาลได้แจ้งว่า พ.ต.ต.สมพงศ์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตลงแล้ว  อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง จะได้สอบสวนสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขอบคุณภาพสมาคมกู้ภัยนครลำปาง , ตร.พิชัย





         

 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์