วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

ผู้ว่าฯยันช่วยเหลือเยียวยาเจ้าหน้าที่ไฟป่าถูกรถไฟชนเสียชีวิตอย่างเต็มที่ รู้สึกเสียใจที่สูญเสียคนดีไปคนหนึ่ง

 

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

จากกรณีนายสุชาติ แซ่ลินวงค์  พนักงานพิทักษ์ป่า สังกัด อุทยานแห่งชาติขุนตาล ประสบเหตุถูกรถไฟชน อาการสาหัสขาข้าวขวาขาดตั้งแต่ช่วงหัวเข่าลงมา ขณะเดินสำรวจแนวไฟริมทางรถไฟ บ้านแม่ตาลน้อย ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. เมื่อ วันที่ 15 ก.พ.64 ที่ผ่านมา เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ลำปาง และได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลาประมาณ 20.19 น. ของวันที่ 16 ก.พ. 64

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 ก.พ. 64 ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมรับศพนายสุชาติ แซ่ลินวงค์ นำส่งไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด บ้านปางปงปางทราย หมู่  9 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  และจะทำพิธีรดน้ำศพในเวลา 15.00 น. ส่วนพิธีการอื่นๆนั้น จะมีการพูดคุยหารือกันอีกครั้ง


สำหรับการให้ความช่วยเหลือนั้น  นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า  เราติดตามข่าวตั้งแต่เกิดเหตุ ประสานทีมแพทย์ทั้งหมดให้ดูแลอย่างดี ส่วนเรื่องการเยียวยาจังหวัดได้เรียกประชุมกันทั้งหมดในส่วนที่เกี่ยวข้องแล้ว   ตัวอย่างจากเคสผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสาที่ไปช่วยน้ำท่วมและพลัดตกน้ำเสียชีวิต เมื่อปี 63   ในต้นเดือนกุมภาพันธ์ได้มีการมอบเงินให้กับครอบครัว ซึ่งเราได้ประสานกองทุนจากส่วนกลางได้มารายละ 450,000  บาท ยังมีเงินอุดหนุนอื่นๆอีกพอสมควร ทำให้ครอบครัวดีใจมาก 

ซึ่งในกรณีของนายสุชาติ แซ่ลินวงค์ ก็เช่นเดียวกันได้พูดคุยกับทุกภาคส่วนในการช่วยเหลือ เบื้องต้นผู้เสียชีวิตเป็นพนักงานราชการจะมีสิทธิตามกฎหมายแรงงาน และเงินอุดหนุนจากกระทรวงการคลัง เหมือนบำนาญที่ทายาทได้รับทุกเดือน แต่ยอดเงินยังไม่ทราบชัดเจนคาดว่าน่าจะถึง 7 หลัก  โดยให้ทุกภาคส่วนรายงานว่ามีการช่วยเหลือได้ในส่วนไหนบ้าง คนทำความดีย่อมได้ความดี ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย


ด้านนายปิยะ หนูนิล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง กล่าวว่า จากที่ได้พูดคุยสอบถามเพื่อนร่วมงานของนายสุชาติ ผู้เสียชีวิต ทราบว่า บริเวณที่เกิดเหตุได้เกิดไฟไหม้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการดับจนเสร็จเกือบทั้งหมดแล้ว นายสุชาติซึ่งเป็นคนในพื้นที่ จึงได้อาสาเดินลงไปสำรวจดูตามแนวเขาว่ามีไฟดับสนิทหรือยัง โดยได้ลงไปเดินเรียบตามทางรถไฟ โดยนายสุชาติจะทราบดีว่าขบวนรถไฟจะมาถึงเวลาใด แต่เนื่องจากรถไฟที่ผ่านมานั้นเป็นหัวรถจักรที่ใช้ในการซ่อมบำรุง สามารถวิ่งได้ตลอดเวลา นายสุชาติจึงไม่ทันระวังถูกเฉี่ยวชนเข้า  ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้รับการช่วยเหลือในทันที เนื่องจากมีเพื่อนร่วมงานอยู่ใกล้ๆ แต่อาจจะไม่ได้เร็วเท่าพื้นที่ในตัวเมือง เนื่องจากกว่าจะออกจากพื้นที่เกิดเหตุก็ต้องใช้เวลาพอสมควร  ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นทราบจากญาติว่า เกิดจากเลือดไหลไม่หยุด และมีอาการสมองตาย ญาติจึงตัดสินใจถอดเครื่องช่วยหายใจออกช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. คืนที่ผ่านมา

ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง กล่าวถึงการช่วยเหลือว่า เจ้าหน้าที่เกิดอุบัติเหตุจะมีเงินกองทุนสมทบแต่ละปีเข้ามาช่วยเหลือ และยังมีอีกหลายกองทุนที่รองรับ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมส่งดำเนินการอยู่  ในส่วนของผู้เสียชีวิตเป็นคนที่ทำงานดี เป็นจิตอาสา ซึ่งรู้สึกเสียดายที่ต้องเสียคนดีๆไป ทางรัฐมนตรีได้แสดงความห่วงใยและกำชับมาทางอธิบดีกรมอุทยาน ให้ในพื้นที่ดูแลให้ดีที่สุด ได้มีการโทรศัพท์สอบถามมาโดยตลอด ทางจังหวัดก็ได้ให้การดูแลประสานงานอย่างดี ตั้งแต่เกิดเหตุ ต้องของคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาดูแลช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย  รวมทั้งขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต  

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์