วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

สุดยื้อชีวิต เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าถูกรถไฟชนขาขาด มีอาการสมองตาย และเสียชีวิตลงอย่างสงบ


       จากกรณี นายสุชาติ แซ่ลินวงค์  พนักงานพิทักษ์ป่า สังกัด อุทยานแห่งชาติขุนตาล ที่ประสบเหตุถูกรถไฟชน อาการสาหัส ขาข้าวขวาขาดตั้งแต่ช่วงหัวเข่าลงมา เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. เมื่อวันที่ 15 ก.พ.64 ที่ผ่านมา และได้เข้ารับการผ่าตัดตัดแต่งขาข้างที่ขาด โดยได้ขอรับบริจาคเลือดตั้งแต่ช่วงดึกของวันที่ 15 ก.พ. ต่อเนื่องมาวันที่ 16 ก.พ.64 โดยมีเจ้าหน้าที่เพื่อนร่วมงาน และประชาชน ร่วมบริจาคเลือดจำนวนมาก
       จากนั้นได้รักษาตัวอยู่ที่ห้อง ICU อุบัติเหตุ ชั้น 4 อาคารนวมินทรราชประชาภักดี โดยเวลา 09.00 น.วันที่16 ก.พ.64  นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เข้าเยี่ยมอาการ ซึ่งพบว่าผู้บาดเจ็บเสียเลือดมาก และยังไม่ฟื้น ต้องให้เลือดตลอดเวลา อาการไม่สู้ดีนัก
       จนกระทั่งเวลา 19.53 น. นางกิตติยา นิ้วยะวงศ์ ปลัดอำเภอห้างฉัตร ได้รับแจ้งนางทิวาวรรพ์ แซ่ลินวงค์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร ภรรยาของนายสุชาติ ว่านายสุชาติได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว
       เบื้องต้น ทราบว่าระหว่างการรักษาผู้บาดเจ็บได้หัวใจหยุดเต้นและมีการทำ CPR ถึง 2 ครั้ง และมีอาการก้านสมองตาย จึงได้เสียชีวิตลง โดยช่วงบ่ายของวันที่ 17 ก.พ.64 จะมีพิธีรดน้ำศพ และนำศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดปางปงปางทราย ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร ต่อไป 
         สำหรับเหตุการณ์ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ก .พ. 64 ขณะที่นายสุชาติ ได้ลงมาเดินสำรวจแนวไฟริมทางรถไฟ บ้านแม่ตาลน้อย ได้มีหัวจักรรถไฟวิ่งมาด้วยความเร็ว  ทำให้นายสุชาติหลบไม่ทันถูกเฉี่ยวชนจนได้รับบาดเจ็บ  บริเวณขาขวาขาดเหนือเข่าและขาซ้ายหัก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเวียงตาลให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยายาลห้างฉัตร และส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง  กระทั่งเสียชีวิตดังกล่าว 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์