วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

กรมอุทยานแห่งชาติฯ มอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัว "นายสุชาติ แซ่ลินวงค์"


วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ นายสุชาติ แซ่ลินวงค์ อายุ 47 ปี พนักงานราชการ ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล จังหวัดลำปาง โดยมี นายศักดิ์ชัย จงกิจวิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า พร้อมด้วย นายอิศเรศ สิทธิโรจนกุล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13  นายชิดชนก สุขมงคล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 นายปิยะ หนูนิล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง หัวหน้าหน่วยงานภาคสนาม และเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง เข้าร่วมพิธี ณ บ้านเลขที่ 30 หมู่ที่ 9 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

ในการนี้ นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมกับมอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัว ได้แก่ เงินกองทุนสวัสดิการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จำนวน 50,000 บาท เงินมูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล จำนวน 100,000 บาท และเงินกองทุนไฟป่าพระราชทาน จำนวน 100,000 บาท โดยมีกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 13.00 น. ณ สุสานบ้านปางปงปางทราย ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

สำหรับ นายสุชาติ แซ่ลินวงค์ ประสบอุบัติเหตุถูกหัวรถจักรรถไฟชนบริเวณริมทางรถไฟเขตบ้านแม่ตาลน้อย หมู่ที่ 8 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง จนทำให้ขาขวาขาดเหนือเข่าและขาซ้ายหัก ในวันที่ 15 ก.พ.64 ที่ผ่านมา และได้เสียชีวิตอย่างสงบที่ โรงพยาบาลลำปาง เมื่อเวลาประมาณ 20.19 น. ของวันที่ 16 ก.พ. 64  ซึ่งทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้เดินสำรวจแนวกันไฟและดับไฟป่าในพื้นที่ จึงเกิดความอ่อนเพลียและต้องเดินข้ามทางรถไฟ ประกอบกับเส้นทางรถไฟจุดดังกล่าวนั้นมีต้นไม้เยอะ ซึ่งผู้เสียชีวิตไม่ทันได้ระวังจึงถูกหัวรถจักร ซึ่งเป็นหัวลากรถไฟชนจนเสียชีวิตดังกล่าว
ภาพและข้อมูลจากกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์