วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

หลายหน่วยงาน ร่วมให้การช่วยเหลือเด็กหนุ่มกำพร้า บ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง ชาวบ้านร่วมระดมเงินและบริจาคสิ่งของ สร้างบ้านให้ใหม่ ซึ่งยังขาดอีกมาก

 

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อ 20 ก.พ. 2564 เวลา 10.30 น. ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32  มอบหมายให้ พันเอกเมธา  ณ พิกุล รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32 ปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับบัญชาเวร  พร้อมด้วยผู้แทนหน่วยกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 และสัสดีอำเภอเถิน  ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจนายอภิวัฒน์ จันจู อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 21/1 ม.1  บ้านแม่วะลุ่ม ต.แม่วะ อ.เถิน ผู้ประสบเหตุ ไฟไหม้บ้านพักเสียหายทั้งหลัง พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้ความช่วยเหลือ โดยมี ปลัดอำเภอเถิน,สมาชิกสภา อบจ.อ.เถิน ,ผู้ใหญ่บ้านบ้านแม่วะลุ่มฯ  และประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรม





เหตุการณ์ไฟไหม้ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 19 ก.พ.64  เจ้าหน้าที่ สภ.เถิน ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ ในหมู่บ้านแม่วะลุ่ม หมู่ 1 ต.แม่วะ อ.เถิน  จึงประสานเจ้าหนาที่ ดับเพลิง อบต.แม่วะ ทต. เถินบุรี และ ทม.ล้อมแรด ร่วมให้การช่วยเหลือ โดยบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ประกอบดับทางเข้าบ้านเป็นซอยแคบ รถดับเพลิงจึงเข้าไปด้วยความยากลำบาก ต้องลากสายยางเข้าไปด้านใน เพื่อฉีดน้ำดับเพลิง ทำให้ไฟไหม้วอดบ้านไปทั้งหลังได้รับความเสียหายทั้งหมด  ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นของ นายอภิวัฒน์ จันจู อายุ 22 ปี  อาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง เนื่องจากพ่อแม่ได้เสียชีวิตลงแล้ว  ขณะเกิดเหตุพักอาศัยอยู่ภายในบ้านแต่ไม่สามารถดับไฟได้ทัน จึงขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว



สำหรับนายอภิวัฒน์ เป็นเด็กที่มีความขยันขันแข็ง และช่วยเหลืองานในหมู่บ้านเป็นประจำ จึงเป็นที่รักใคร่เอ็นดูของคนในหมู่บ้าน ทั้งนี้ ทราบว่ามีประชาชนในพื้นที่ต่างมาแสดงน้ำใจช่วยเหลือกันในขั้นต้น   หากใครต้องการให้ความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ทาง นายทวี สุวรรณภักดี ผู้ใหญ่บ้าน  หมู่ 1  ต.แม่วะ หรือทางเจ้าอาวาสวัดแม่วะกลาง  บัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อพระครูประจักษ์นพกิจ  เลขบัญชี 518-1-21264-6 เพื่อป้องกันการแอบอ้าง  เนื่องจากทรัพย์สินต่างๆและบัญชีธนาคารของนายอภิวัฒน์ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ยังขาดเหล็กเส้นและปูน ที่จะช่วยเหลือในการสร้างบ้านหลังใหม่  โดยทางอำเภอเถินจะเร่งหางบประมาณมาช่วยเหลือสร้างที่อยู่ใหม่มอบให้ต่อไป






 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์