วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

คุมตัวสาวพม่าตรวจหาเชื้อโควิด หลังพบแอบลักลอบเข้าเมือง โล่งใจผลตรวจครั้งแรกเป็นลบ

 

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์ 


คุมตัวสาวพม่าตรวจหาเชื้อโควิด  หลังพบแอบลักลอบเข้าเมืองฝั่งท่าขี้เหล็ก และขึ้นรถไฟจากเชียงใหม่มาลงที่สถานีลำปาง  โล่งใจผลตรวจครั้งแรกเป็นลบ  ขณะที่เจ้าหน้าที่ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากกรณีช่วงเช้าวันที่ 5 ก.พ. 64  เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยบริการตำรวจรถไฟสถานีรถไฟลำปาง นำโดย พ.ต.ต.กิจจา พันทาทับ สว.ส.รฟ. ศิลาอาสน์ ฯ ร.ต.อ.เฉลิมชัย กันยะมี รองสว.ส.รฟ. ศิลาอาสน์ ร.ต.ท.ณัฐพล จันทะฝั้น รองสว.(สส.) ส.รฟ. ศิลาอาสน์ ได้พบบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ผ่านทางรถไฟโดยได้ลักลอบขึ้นรถไฟ ไม่ได้ซื้อตั๋วรถ จาก จ.เชียงใหม่ เพื่อจะเดินทางไปกรุงเทพฯ แต่ต้องหลบซ่อนเจ้าหน้าที่จึงได้ลงที่สถานีรถไฟนครลำปาง เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา  



ตรวจสอบทราบชื่อคือ น.ส. ต่วยอู ลงระ อายุ 29 ปี สัญชาติพม่า  เมื่อขอตรวจสอบหนังสือใบอนุญาตเข้าเมือง น.ส.ต่วยอู่ ไม่มีมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ดู  จึงทำการสอบประวัติ กระทั่งทราบว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาประเทศไทยโดยช่องทางธรรมชาติทางฝั่งท่าขี้เหล็ก มากับเพื่อนชาวพม่าอีก 4 คน โดยมีนายจ้างพาเข้ามา และเสียค่าหัวคนละ 20,000 บาท  และถูกนำมาทิ้งไว้ใกล้สถานีรถไฟเชียงใหม่ จึงแอบขึ้นรถไฟมาดังกล่าว

หลังจากทราบข้อมูลแล้ว จึงได้ได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดลำปาง   มาทำการเก็บสารคัดหลั่งในโพรงจมูกของ น.ส. ต่วยอู เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด -19  ล่าสุดทาง ร.ต.ท.ณัฐพล จันทะฝั้น รองสว.(สส.) ส.รฟ. ศิลาอาสน์ ได้รับการยืนยันถึงผลตรวจโรคโควิด -19  ของน.ส. ต่วยอูแล้ว เบื้องต้นผลการตรวจครั้งแรกเป็นลบ  ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยบริการตำรวจรถไฟสถานีรถไฟลำปางได้บันทึกจับกุม น.ส. ต่วยอู นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปางดำเนินคดีตากฎหมายต่อไป




 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์